sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thắng lợi ngoạn mục trước 'Voi chiến", Việt Nam thẳng tay ‘tiễn’ chủ nhà Campuchia khỏi giải đấu

Thứ ba, 22/02/2022 20:54 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Đối đầu 'kình địch' U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu, qua đó cầm chắc tấm vé vào thẳng vòng Bán kết U23 Đông Nam Á 2022.

Tỷ số: U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan

Ghi bàn: Trung Thành (29’)

Hôm nay, U23 Việt Nam đã bước vào trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp vào bán kết của giải đấu U23 Đông Nam Á với đối thủ lớn U23 Thái Lan.

Trước trận đấu, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam đã gặp phải nhiều khó khăn khi vắng mặt tới 10 cầu thủ do ảnh hưởng của Covid-19. Tuy nhiên, với việc kịp thời bổ sung thêm 6 cầu thủ mới từ Việt Nam, U23 Việt Nam đã gây bất ngờ lớn.

u23 viet nam vs u23 thai lan 22 02
U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng trước thềm trận đấu

Bước vào hiệp đấu đầu tiên, đối thủ Thái Lan với lợi thế về lực lượng đã cho thấy quyết tâm cao của mình. Họ liên tục dồn ép khung thành U23 Việt Nam và không ngừng tạo ra các cơ hội mười mươi.

Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam không hề tỏ ra lép vế khi hết mình chống trả những đợt tấn công của đối phương bằng các pha phối hợp lên bóng có nét. 

Dồn ép không có kết quả, U23 Thái Lan lập tức phải trả giá khi liên tiếp để cho các cầu thủ Việt Nam được hưởng lợi từ tình huống cố định. Phút 29 của trận đấu, Thành Trung từ tình huống đá phạt đã thực hiện pha miết lòng đẳng cấp khiến bóng bay thẳng vào lưới, mở tỷ số cho tuyển Việt Nam

 Trong khi đó, tình huống đáng tiếc nhất bên phía đội bóng xứ chùa Vàng là khi Abram thực hiện đường chuyền chính xác cho tiền đạo Teerasak dứt điểm. Dù vậy, tiền đạo này lại làm khán giả nhà thất vọng khi sút bóng bay lên trời. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn bàn thuộc về U23 Việt Nam.

u23-thai-lan
U23 Thái Lan vẫn cùng U23 Việt Nam lọt vào bán kết với vị trí nhì cao nhất

Sang đến hiệp 2 của trận đấu, nhịp độ trận đấu giảm hơn hẳn. Dù vậy, các cầu thủ U23 Thái Lan vẫn cố gắng dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Với tinh thần tập trung của mình, các học trò của HLV Đinh Thế Nam vẫn duy trì kiểm soát thế trận và gây nhiều khó khăn cho đối thủ.

Trước sự tập trung cao độ của các cầu thủ Việt Nam, U23 Thái Lan không thể có cho mình bàn thắng nào. Theo đó, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía “Những chiến binh sao Vàng”

Đánh bại U23 Thái Lan, U23 Việt Nam thành công giữ được ngôi đầu bảng C, qua đó lọt vào Bán kết cùng các đội  U23 Timor Leste, U23 Lào cùng U23 Thái Lan (vị trí nhì cao nhất). Kết quả này cũng có nghĩa rằng đội chủ nhà U23 Campuchia đã chính thức nói lời chia tay với giải đấu này.

Theo kế hoạch, 2 trận bán kết giữa U23 Timor Leste vs U23 Việt Nam và U23 Lào vs U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào 16h00 và 19h00 ngày 24/02.  

Diễn biến trận đấu

90'+5 HIỆP 2 TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

86' Thủ môn dự bị của U23 Việt Nam đã có pha cứu thua xuất sắc sau khi Quang Thịnh cản phá lỗi, làm bóng đổi hưởng trở nên nguy hiểm hơn nhiều nhưng Xuân Hoàng đã chơi quá hay.

58' NGUY HIỂM! Bảo Toàn đá phạt góc hướng thẳng vào khung thành U23 Thái Lan nhưng không thể hạ gục thủ môn Narongsak.

46' HIỆP 2 TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

45'+2 HIỆP 1 TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

42' KHÔNG VÀO! Tiền đạo số 1 bên phía Thái Lan - Teerasak dứt điểm chệch khung thành.

29' VÀOO!! Đó là Trung Thành. Từ tình huống cố định, Trung Thành thực hiện cú miết lòng đẳng cấp, đưa bóng vượt qua hàng rào phòng ngự của đối phương và bay vào lưới. U23 Việt Nam vươn lên dẫn  trước.

21' KHÔNG VÀO!! Đón bóng từ pha đá phạt của đồng đội, Bảo Toàn bất ngờ tung cú dứt điểm cực căng về phía khung thành thủ môn Nuaenwongsa  bên phía U23 Thái Lan.

10' KHÔNG ĐƯỢC! Một cầu thủ Thái Lan thực hiện tình huống treo bóng vào trong tạo điều kiện cho đồng đội đánh đầu tiếp ứng và Văn Hoàng phải mất tới 2 nhịp mới có thể bắt được trái bóng trước vạch vôi.

1' TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình chính thức

U23 Việt Nam: Xuân Hoàng, Quang Thịnh, Bảo Toàn, Thanh Khôi, Quốc Việt, Văn Tùng, Trung Thành, Xuân Quyết, Bá Quyền, Đình Quý, Thành Nhân

U23 Thái Lan: Nueangwongsa; Choolthong, Jaiphet, Buaphan, Inprakhon; Saipetch, Boonlha, Khamyok; Arbram, Poeiphimai, Wongpanya.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên