sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bị 'người cũ' lên tiếng chê bai, Thái Lan gọi ngay 'tiếp viện' từ nước ngoài về chuẩn bị cho AFF Cup

Thứ hai, 08/11/2021 06:16 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Chuẩn bị sẵn sàng cho AFF Cup 2021, Thái Lan gọi thêm nhiều cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài về để gia tăng sức mạnh cho đội hình.

Sau khi đánh mất chức vô địch AFF Cup 2018 vào tay ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan đã cho thấy rõ tham vọng đòi lại ngôi vương của mình tại giải đấu diễn ra vào cuối năm nay.

Theo thông tin của tờ Siamsport (Thái Lan), LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã đạt được thỏa thuận với các đội bóng tại Hàn Quốc và Nhật Bản về việc triệu tập các tuyển thủ Thái Lan đang thi đấu tại hai quốc gia này tham dự AFF Cup 2020.

tLNA
Các cầu thủ Thái Lan đang thi đấu tại nước ngoài được triệu tập để chuẩn bị cho AFF Cup

Trước đó, nhiều người hâm mộ đã tỏ ra khá tức giận với việc LĐBĐ xứ chùa Vàng quyết định khởi động lại một loạt giải đấu quốc nội. Bên cạnh đó họ cũng càng thêm lo lắng khi thời gian thi đấu AFF Cup không thuộc FIFA Day (lịch trình chính thức của FIFA) nên các CLB hoàn toàn có quyền không cho các cầu thủ về nước thi đấu.

Về vấn đề này, tờ Siamsport cho biết trợ lý HLV Jadet Meelarp của ĐTQG Thái Lan mới đây đã có cuộc trả lời phỏng vấn với các phương tiện truyền thông những vấn đề liên quan đến AFF Cup 2020.

"Trưởng đoàn "Madam Pang" đã xác nhận rằng ĐTQG Thái Lan lần này sẽ có sự phục vụ của 3 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, với Chanathip Songkrasin, Theerathon Bumanthan ở Nhật Bản và Sasalak Haiprakhon ở Hàn Quốc. LĐBĐ Thái Lan đã đạt thỏa thuận với các đội bóng chủ quản, cho phép các cầu thủ này dự AFF Cup 2020." -  ông chia sẻ.

thailand
Các cầu thủ thi đấu tại nước ngoài sẽ ra sân ở lượt trận thứ hai gặp Myanmar vào ngày 11/12

Dù chỉ có vỏn vẹn ít ngày để chuẩn bị cho AFF Cup do vướng lịch thi đấu giải quốc nội cũng như chờ các cầu thủ từ nước ngoài hội quân cùng nhưng vị trợ lý này vẫn tỏ ra vô cùng tự tin. Đặc biệt là khi ĐT Thái Lan chắc chắn có sự phục vụ của Theerathon, Chanathip và Sasalak.

"Chúng tôi tin rằng sự xuất hiện của ba cầu thủ trên sẽ rất hữu ích với đội tuyển Thái Lan, biến chúng ta trở thành một đội bóng đáng sợ. Nếu họ ra sân, chắc chắn các đối thủ của Thái Lan sẽ phải lo lắng hơn.- trợ lý Jadet Meelarp cho biết thêm.

Tại AFF Cup 2021, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A, bảng được coi là dễ thở hơn so với bảng B với sự có mặt của Việt Nam. Với việc đầu tư khá nhiều trước giải đấu, mục tiêu duy nhất của Thái Lan không gì khác ngoài đòi lại ngôi vương từ tay ĐT Việt Nam.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên