sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

“Siêu thần đồng” được kỳ vọng giải cứu ĐT Trung Quốc rốt cuộc chỉ là…cầu thủ vô danh

Thứ sáu, 25/02/2022 08:15 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Thời gian gần đây truyền thông Trung Quốc liên tiếp ca ngợi 1 cầu thủ được mệnh danh là “siêu thần đồng” đang thi đấu tại Hàn Quốc và có ý định phục vụ cho ĐTQG Trung Quốc.

Ngày 23/2, trang 163.com đăng bài bình luận nói về một cầu thủ trẻ"siêu thiên tài" với tiêu đề: "Chủ tịch Chen Xuyuan vui mừng khôn xiết! Siêu thiên tài 23 tuổi rời Hàn Quốc để đến Trung Quốc, kỳ vọng giúp tuyển Trung Quốc chinh phục Ả Rập Xê Út và đánh bại Oman".

Tờ báo Trung Quốc viết: "Theo một số nguồn đáng tin cậy, đội tuyển Trung Quốc sắp đón một siêu thiên tài 23 tuổi Xu Hui, người từng được chọn vào đội tuyển trẻ Hàn Quốc. CLB Beijing Guoan (Trung Quốc) hiện đang liên hệ với Xu Hui, họ hy vọng cầu thủ này có thể sát cánh cùng đội Beijing Guoan trong mùa giải tới.

Hiện tại, cầu thủ này đã chuyển quốc tịch từ Hàn Quốc sang Trung Quốc. Chắc chắn là một điều tốt cho chủ tịch Chen Xuyuan, bởi Xu Hui có thể đá cho ĐTQG ở 2 trận tiếp theo.

Xu Hui thường chơi vị trí hậu vệ cánh. Đây chính là vị trí rất yếu của tuyển Trung Quốc. Nếu Xu Hui có thể khoác áo ĐTQG, đây sẽ là sự bổ sung lý tưởng.

Xu Hui đã thể hiện rất tốt ở Hàn Quốc và thể hiện được tài năng của mình. Chính vì vậy, nhiều phương tiện truyền thông tin rằng Xu Hui có thể trở thành chủ lực của tuyển Trung Quốc, giúp tuyển Trung Quốc chinh phục được Ả Rập Xê Út và đánh bại Oman, giúp cứu lại phẩm giá của tuyển Trung Quốc.

Với ĐTQG, việc thu hút những tài năng xuất sắc là vô cùng quan trọng. Hiện tại, hậu vệ cánh 23 tuổi Xu Hui chuẩn bị được bổ sung cho ĐTQG, đây cũng là điều bất ngờ với chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc Chen Xuyuan. Hy vọng cầu thủ này có thể giúp ĐTQG đạt thành tích tốt ở giai đoạn sắp tới".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc
Thông tin của Xu Hui thậm chí còn không có trên trang Transfermarkt

Mặc dù nhận được rất nhiều sự quan tâm tuy nhiên thực chất cầu thủ được mệnh danh là “siêu thần đồng” này chỉ là một chân sút vô danh tại Hàn Quốc. Một tờ báo khác của Trung Quốc đã có bài phân tích công tâm về tài năng của Xu Hui. 

Theo trang New.QQ thì Xu Hui sinh năm 1999, đá vị trí sở trường là hậu vệ cánh, có tốc độ và khả năng tranh chấp tốt. Cầu thủ này từng được FC Seoul ký hợp đồng để đá ở đội trẻ nhưng không đóng góp được nhiều, sau đó anh được CLB Incheon University mượn để bổ sung lực lượng. 

Thậm chí ngay cả trang thống kê chuyển nhượng Transfermarkt cũng không có số liệu về cầu thủ này. Theo truyền thông Trung Quốc thì CLB Beijing Guoan ở giải Super League muốn chiêu mộ Xu Hui nhưng mọi chuyện vẫn chỉ dừng ở mức tin đồn. Rõ ràng việc đẩy Xu Hui lên mức “thần đồng” và hy vọng anh trở về giải cứu ĐT Trung Quốc cho thấy sự bế tắc và bất lực của bóng đá Trung Quốc hiện nay. 

Theo dõi Sports442 trên