sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Indonesia lôi lại chuyện cũ 2 năm trước để công kích Đoàn Văn Hậu và ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 20/11/2021 09:07 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Một tờ báo tại Indonesia bất ngờ lôi lại câu chuyện cũ cách đây 2 năm để công kích Đoàn Văn Hậu với nhiều từ ngữ khá nặng nề.

Chiều 19/11, tờ Indosport bất ngờ có bài viết với tiêu đề: "Hậu vệ tuyển Việt Nam đá gãy chân Evan Dimas đang có tình trạng đáng lo ngại".

Theo tác giả Deodatus Kresna Murti Bayu Aji thì hậu vệ của ĐT Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn để hồi phục chấn thương và nhắc lại về tình huống va chạm đáng tiếc giữa Văn Hậu với Evan Dimas trong trận chung kết SEA Games 30 cách đây 2 năm:

"Hậu vệ Đoàn Văn Hậu của Việt Nam, người từng được mệnh danh là kẻ huỷ diệt chân của tiền vệ Evan Dimas, vẫn đang gặp nhiều khó khăn để trở lại sân cỏ.

Đoàn Văn Hậu đã bị HLV Park Hang-seo gạch tên khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam, sau lượt trận thứ ba ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Dự kiến, cầu thủ này cũng sẽ không thể góp mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam đọ sức với Indonesia ở vòng bảng AFF Cup, diễn ra vào tháng 12 tới.

vanu-hau-dimas-13-zing-1576060363-width1024height773-1576060464-width1024height773
Báo Indonesia nhắc lại câu chuyện cũ giữa Đoàn Văn Hậu và Evan Dimas

Lý do là bởi Đoàn Văn Hậu vẫn đang gặp chấn thương đầu gối khá nặng. Cầu thủ này phải sang Hàn Quốc để tiến hành phẫu thuật. Dù ca phẫu thuật đã hoàn tất nhưng cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hà Nội dự kiến chỉ có thể trở lại thi đấu vào tháng 3/2022.

Được biết, Đoàn Văn Hậu từng là hậu vệ trụ cột được HLV Park Hang-seo trọng dụng để tăng sức mạnh cho tuyến phòng ngự của tuyển Việt Nam. Anh ta đã trở thành tâm điểm chú ý của tất cả người hâm mộ Indonesia sau khi cố tình khiến Evan Dimas bị chấn thương nặng trong trận chung kết SEA Games 2019.

Vì pha bóng đó, Evan Dimas buộc phải rời sân từ hiệp 1. Kết quả chung cuộc, U22 Việt Nam có chiến thắng vang dội với tỷ số 3-0 trước Indonesia, qua đó giành tấm HCV".

Ngoài việc nhắc lại chuyện của Văn Hậu, tờ báo của Indonesia cũng khẳng định tham vọng của thầy trò HLV Shin Tae-yong là đánh bại ĐT Việt Nam tại AFF Cup sắp tới. Indonesia sẽ nằm ở bảng B cùng Malaysia, Việt Nam, Campuchia và Lào. ĐT Việt Nam hiện vẫn đang là ĐKVĐ của giải đấu.

XEM THÊM: 

Chuyên gia Châu âu: "Bóng đá Việt Nam sai từ căn bản, 80% CLB như đội bóng nghiệp dư"

Quyết giành HCV SEA Games 32, Campuchia ra quyết định ‘lịch sử’ với đội U23

Bóng đá Indonesia chơi lớn, mời thành công cả Real Madrid và Barca về thi đấu

Theo dõi Sports442 trên