sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu huấn luyện viên HAGL cập bến đội bóng mới sau 3 tuần bị sa thải

Thứ năm, 09/12/2021 07:28 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cựu huấn luyện viên trưởng HAGL, ông Lee Tae-hoon sẽ dẫn dắt CLB Visakha (Campuchia) từ mùa giải 2022.

Trong tuyến bố hôm 17/11, CLB Tiffy Army FC đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Lee Tae-hoon (Hàn Quốc) sau chuỗi thành tích không tốt của đội bóng ở giải hàng đầu Campuchia (MCL) mùa giải 2021. Đội bóng này cũng gửi lời cảm ơn và chúc chiến lược gia người Hàn Quốc thành công trong công việc ở tương lai. 

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin tiết lộ nguyên nhân dẫn đến việc CLB Tiffy Army FC sa thải là do HLV Lee Tae-hoon đã gây ra bất đồng trong nội bộ, trong đó có cách ứng xử không chuẩn mực đối với các cầu thủ. Cụ thể, chiến lược gia người Hàn Quốc bị tố cáo rằng đã “hành hung” các cầu thủ nội và ngoại binh của CLB Tiffy Army FC.

lee-tae-hoon-mat-viec-tai-campuchia-hinh-anh
HLV Lee Tae-hoon bị sa thải cách đây không lâu

Sau 3 tuần bị sa thải, HLV Lee Tae-hoon đã tìm được bến đỗ mới ở mùa giải 2022. Theo đó sáng 8/12, huấn luyện viên Lee Tae-hoon đã ra mắt đội bóng mới trong cuộc họp báo hoành tráng. Chiến lược gia 50 tuổi sẽ làm việc tại CLB Visakha, một trong 5 đội bóng mạnh nhất hiện tại của giải vô địch quốc gia Campuchia C.League.

Trên trang chính thức, CLB Visakha chào đón ông Lee: "Hân hạnh chào mừng HLV Lee Tae-hoon đến với gia đình Visakha. Hãy cùng nhau phát triển đội bóng, phát triển bóng đá Campuchia mạnh mẽ".

cuu-hlv-hagl-lee-tae-hoon-tim-duoc-viec-moi-o-campuchia
HLV Lee Tae-hoon chính thức có bến đỗ mới ở mùa giải 2022

Visakha là đội bóng thứ 4 trong sự nghiệp của huấn luyện viên Lee Tae-hoon. Trước đó, ông đã dẫn dắt các câu lạc bộ Tiffy Army (Campuchia), Hoàng Anh Gia Lai (Việt Nam) và đội tuyển Campuchia. Ở HAGL, ông Lee Tae-hoon từng đảm nhiệm vai trò giám đốc kỹ thuật và HLV lần lượt ở mùa giải 2018 - 2019 và 2019 - 2020.

Trong 2 năm dẫn dắt HAGL tại V.League, HLV Lee Tae-hoon không thể giúp đội bóng cải thiện thành tích và phải chia tay giữa mùa 2020. Không lâu sau khi tạm biệt HLV người Hàn Quốc, HAGL đưa về Kiatisuk Senamuang. Chiến lược gia sinh năm 1961 rất có duyên với bóng đá Campuchia khi từng 2 lần làm HLV trưởng tuyển Campuchia trong giai đoạn 2010 tới 2017.

XEM THÊM: 

HLV từng giúp Việt Nam lần đầu tiên dự VCK U23 Châu Á ‘tái xuất’ sau 3 năm vắng bóng 

HLV từng giúp Việt Nam lần đầu tiên dự VCK U23 Châu Á ‘tái xuất’ sau 3 năm vắng bóng 

ĐT Việt Nam được FIFA cộng số điểm ‘khó tin’ sau chiến thắng trước Lào

Theo dõi Sports442 trên