sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ngôi sao tuyển Trung Quốc cầu cứu cộng đồng mạng, tố cáo lãnh đạo CLB “thiếu liêm sỉ”

Thứ sáu, 18/02/2022 10:07 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Hao Junmin - ngôi sao của ĐT Trung Quốc đang rơi vào tình cảnh vô cùng “trớ trêu” khi bị CLB chủ quản nợ lương nhiều tháng liền.

Hao Junmin là tiền vệ kỳ cựu của ĐT Trung Quốc. Chân sút sinh năm 1987 đã có tới 88 lần khoác áo ĐTQG. Dù đã bước sang tuổi 35 nhưng anh vẫn duy trì được phong độ của mình và thường xuyên được triệu tập lên tuyển Trung Quốc ở những trận đấu gần đây tại Vòng loại World Cup 2022. Trận Việt Nam 3-1 Trung Quốc hôm mùng 1 Tết Nhâm Dần, Hao Junmin cũng góp mặt trong danh sách dự bị. 

cau-thu-trung-quoc-len-mang-xa-hoi-doi-clb-tra-tien-no-luong_73336
Hao Junmin vẫn duy trì được việc chơi bóng đỉnh cao dù đã 35 tuổi

Tuy nhiên hiện tại anh lại đang rơi vào tình cảnh vô cùng “trớ trêu”. Mới đây, trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, Hao Junmin, đã phải viết "tâm thư" kêu cứu khi bị đội bóng quê hương - Vũ Hán, nợ lương. Từ Schalke 04, tiền vệ này đã trở về Trung Quốc thi đấu cho Sơn Đông Lữ Năng nhiều năm liền trước khi quyết định trở về thi đấu cho đội bóng quê hương vào hồi giữa năm ngoái:

"Hồi giữa năm, tôi về với đội bóng quê hương mà không thèm cò kè lấy một xu. Các người hứa là cuối năm sẽ trả đủ. Rồi lại bảo là cuối năm Âm lịch mới trả, vì đây là văn hóa doanh nghiệp. Tôi chả tiếc mồ hôi công sức để cống hiến cho đội bóng quê hương. Nhưng làm thế này thì thiếu liêm sỉ quá. Xin hãy tôn trọng tôi. Cảm ơn.

Đến bao giờ mới trả tiền nợ lương thưởng hơn 3 tháng qua cho tôi? Chủ tịch Tian Xudong của Wuhan FC đã lừa tôi! Ép tôi!... Ông ta hứa cuối năm sẽ giải quyết chuyện nợ lương. Sang năm mới rồi, lương của tôi đâu? Tất cả chỉ là lừa dối. Lãnh đạo CLB không hề có liêm sỉ", trích bài đăng trên Weibo của Hao Junmin. 

bong-da-trung-quoc-nhan-them-cu-soc-moi-khien-tat-ca-nao-loan-hinh-2
Thậm chí theo nhiều nguồn tin, HLV Li Xiaopeng cũng đang bị CLB Vũ Hán nợ lương.

Gần như ngay lập tức, 4 đồng đội của cựu cầu thủ Schalke gồm Yang Boyu, Tian Yinong, Huang Zichang, Ye Chongqiu đã vào bài đăng kể trên để lại những bình luận với mong muốn sớm được Wuhan FC giải quyết chế độ lương thưởng. Bên cạnh đó, bài viết của  Hao Junmin cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng Trung Quốc khiến lãnh đạo của CLB buộc lòng phải lên tiếng. 

Chiều 17/2, Chủ tịch Wuhan FC, Tian Xudong khẳng định trong cuộc họp báo với giới truyền thông: "Bài đăng của Hao Junmin không đúng sự thật. Chúng tôi đang tổ chức một cuộc họp để giải quyết sự việc". Trong khi đó một thành viên trong ban giám đốc Wuhan FC cho biết, tiền lương của Hao Junmin và các cầu thủ khác đã được trả, CLB chỉ còn thiếu một số khoản tiền thưởng

XEM THÊM: 

Ngược dòng ngoạn mục dù đá “chấp tuổi”, HLV Thái Lan gửi “lời đe doạ” tới U23 Việt Nam

Vẫn ấm ức vì thua Việt Nam, báo Trung Quốc lôi chuyện 40 năm trước mỉa mai đội nhà 

NÓNG: Hàng loạt sao nhập tịch gốc Brazil bị chấm dứt hợp đồng, ĐT Trung Quốc lâm nguy

Theo dõi Sports442 trên