sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

ĐT Trung Quốc bị đội bóng nghiệp dư toàn cầu thủ trên 35 tuổi thách đấu

Thứ năm, 10/02/2022 10:35 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đưa tin một số đội bóng nghiệp dư của nước này đã gửi lời “thách đấu” tới ĐTQG Trung Quốc.

Theo tờ Sohu (Trung Quốc), một đội bóng nghiệp dư ở thành phố Thẩm Dương đã gửi lời “thách đấu” đến đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc sau khi thầy trò HLV Li Xiaopeng nhận trận thua muối mặt trước đội tuyển Việt Nam ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á:

"Sau khi đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc vô địch Asian Cup, truyền thông và người hâm mộ đã chú ý đến đội tuyển nữ nhiều hơn. Trong khi tung hô, ca ngợi các cô gái, họ cũng không quên "cà khịa" đội tuyển nam. Thực tế, không chỉ giới truyền thông và người hâm mộ công khai cười nhạo ĐTQG Trung Quốc mà ngay cả các đội bóng nghiệp dư trong nước cũng bắt đầu chế giễu họ.

Cách đây ít ngày, báo chí đưa tin đội bóng nghiệp dư Shenyang Brotherhood đã gửi lời thách đấu với đội tuyển nam Trung Quốc và họ đang rất mong nhận được lời hồi âm."

photo1644424542743-1644424542982548155251
CĐV Trung Quốc đang rất thất vọng về ĐT nam nước này

Sohu cho biết, thậm chí đội bóng này còn đưa ra rất nhiều yêu sách với ĐTQG Trung Quốc:

"CLB nghiệp dư Shenyang Brotherhood nói rằng thời gian và địa điểm sẽ do Hiệp hội bóng đá Trung Quốc quyết định. Đồng thời, họ yêu cầu kết quả sẽ được xác định sau thời gian thi đấu chính thức. Họ không muốn đá thêm hiệp phụ bởi hầu hết các cầu thủ trong đội lớn hơn 35 tuổi và không đủ thể lực thi đấu.

Ngoài ra, đội bóng này đề nghị trận đấu nên diễn ra ở gần thành phố Thẩm Dương, bởi nếu khoảng cách quá xa thì cầu thủ của họ sẽ phải xin nghỉ phép ở công ty."

"Với làn sóng thách thức từ đội bóng nghiệp dư này, dù ĐTQG Trung Quốc có nhận lời hay không thì điều đó cũng đã đủ làm mất uy tín của thầy trò HLV Li Xiaopeng. Chắc chắn họ sẽ không thể ngóc đầu trong nay mai." - Sohu nhận xét về lời "khiêu chiến" tưởng chừng rất khó tin của đội bóng Shenyang Brotherhood.

Ngoài Shenyang Brotherhood, một CLB nghiệp dư khác là Changsha Sifangping cũng muốn tỉ thí với ĐTQG xứ tỉ dân. Họ còn sử dụng các biểu ngữ như là "CLB Sifangping thách thức ĐTQG Trung Quốc" hay "Quyết lấy lại thể diện cho đàn ông Trung Quốc".

Theo dõi Sports442 trên