sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

ĐT Trung Quốc loại hết dàn sao nhập tịch và trụ cột, lập tức triệu tập 10 cầu thủ trẻ lên "thay máu đội hình"

Thứ năm, 10/02/2022 10:26 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau thất bại trước Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022, ĐT Trung Quốc quyết tâm thực hiện cải tổ lớn khi lên danh sách triệu tập 10 cầu thủ trẻ thay thế cho các trụ cột bị loại.

Nhận thất bại đau đớn 1-3 trước ĐT Việt Nam trong trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc đã chính thức hết cơ hội chạm tay vào tấm vé World Cup 2022. Trước màn trình diễn tệ hại của đội bóng nước nhà, rất nhiều chỉ trích về lối chơi cũng như tinh thần chiến đấu của các cầu thủ bị đem ra bàn tán.

Do đó, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) được cho là đang lên kế hoạch cải tổ lực lượng của ĐTQG và ưu tiên trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thay vì các cầu thủ nhập tịch.

1
Dàn sao nhập tịch đã trở về nước ngay sau thất bại trước Việt Nam vào ngày 01/02 vừa qua

Cụ thể, CFA đã gây bất ngờ lớn khi loại bỏ hàng loạt trụ cột từng đá chính trong trận đấu với ĐT Việt Nam như  Wu Lei, đội trưởng Wu Xi, Yu Dabao, Hao Junmin hay thủ môn Yan Junling...Ngoài ra, các cầu thủ nhập tịch như Lou Goufu, Alan (Brazil) hay Jiang Guangtai (Anh) cũng đã trở về quê hương và chắc chắn sẽ vắng mặt trong hai trận đấu cuối của đội bóng xứ tỷ dân tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

Với việc loại các trụ cột này, ngay lập tức 10 cầu thủ trẻ đã được HLV Li Xiaopeng triệu tập lên tập trung cùng ĐTQG ngay trong tháng 2. Đáng chú ý, các cầu thủ trẻ này đa phần đều thuộc lứa U23 và nắm giữ vị trí trụ cột tại CLB chủ quản. Tiêu biểu nhất là Duan Liuyu, Gao Zhunyi, Yan Dinghao hay Jiang Shenglong.

U23-Trung-Quoc-vs-U23-Iran
Các cầu thủ U23 Trung Quốc được gọi lên thay thế trụ cột và sao nhập tịch

Có thể thấy rằng, đây là bước đi khôn ngoan của đội bóng xứ tỷ dân đặc biệt là khi họ đã hết cơ hội tham dự World Cup. Hai trận đấu cuối, ĐT Trung Quốc sẽ đối đầu lần lượt hai đối thủ Arabia Saudi và Oman. Do đó, các cầu thủ trẻ của Trung Quốc nhiều khả năng sẽ được tung ra sân trong đội hình chính để có cơ hội va chạm và tích lũy kinh nghiệm.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên