sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Đối thủ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup gặp khó trong việc triệu tập cựu thủ môn Juventus

Thứ năm, 25/11/2021 09:10 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

ĐT Indonesia đang gặp khó trong việc triệu tập cựu thủ môn của Juventus cho chiến dịch AFF Cup 2020.

Theo tờ Indosport (Indonesia), Liên đoàn bóng đá nước này đang tích cực tìm kiếm những nhân tố mới để nâng cấp sức mạnh đội hình của đoàn quân HLV Shin Tae-yong. Bên cạnh các cầu thủ nhập tịch thì chiến lược gia người Hàn Quốc cũng muốn triệu tập các cầu thủ có gốc gác Indonesia và đang chơi bóng ở các giải đấu Châu âu.

Mới nhất, LĐBĐ Indonesia bày tỏ sự quan tâm đến thủ thành Emil Audero, người hiện đang chơi cho CLB Sampdoria tại giải VĐQG Italia - Serie A. Trước đó, Emil Audero đã có 11 năm gắn bó trong màu áo đội bóng hàng đầu nước Ý là Juventus và có cơ hội tập luyện cùng thủ thành Buffon hay là đồng đội với các siêu sao như Ronaldo, Morata, .v.v. 

1
Emil Audero (ngoài cùng bên trái) từng có 11 năm gắn bó với Juventus

Điều này đã được tiết lộ thông qua ông Hasani Adbulgani, một thành viên của Ủy ban điều hành LĐBĐ Indonesia. Ông Hasani nói:

"Có một cầu thủ tên là Emil Audero đang chơi cho CLB Sampdoria. Cầu thủ này có nguồn gốc Indonesia. Anh ta cao tới 1m92.

Người đại diện tại Italia của tôi nói rằng HLV Roberto Mancini (HLV ĐTQG Italia) vẫn chưa gọi cậu ấy lên đội tuyển Italia. Vì vậy, nếu Indonesia muốn thì chúng tôi sẽ tìm cách để thuyết phục Audero."

Tuy nhiên tham vọng của LĐBĐ Indonesia dường như rất khó để thực hiện. Một cầu thủ Indonesia từng chơi bóng tại Italia thẳng thừng nói rằng việc cựu thủ môn U21 Italia chơi bóng cho ĐTQG Indonesia là điều bất khả thi:

"Nếu thi đấu cho Indonesia, Audero không chỉ mất đi cơ hội khoác áo một ĐTQG hàng đầu châu Âu mà cũng sẽ gặp khó khăn trong việc thích nghi với văn hóa bóng đá Indonesia."

"Emil Audero thà lựa chọn trở thành thủ môn số 3 tại ĐTQG Italia còn hơn là bắt chính cho đội bóng xứ Vạn đảo." – Eranoto kết luận.

Emilio-Audero
Rất khó để Emil Audero đồng ý khoác áo ĐTQG Indonesia

Tại AFF Cup 2020, Indonesia sẽ nằm ở bảng B cùng với các đội Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Lào. Bảng đấu còn lại có sự góp mặt của Thái Lan, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Mục tiêu của đội bóng xứ Vạn đảo là lật đổ tất cả các đối thủ bao gồm cả tuyển Việt Nam để có được thành tích cao tại giải Đông Nam Á.

XEM THÊM: 

ĐT Lào triệu tập tiền đạo từng đối đầu với Paris SG tại Pháp cho AFF Cup 2020

ĐT Campuchia công bố danh sách chuẩn bị cho AFF Cup: Messi và Ronaldo gốc Việt góp mặt

“Có 6 cầu thủ ĐT Việt Nam là cơn ác mộng của tuyển Indonesia” 

Theo dõi Sports442 trên