sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Dàn sao Barca vẫn im lặng, việc chia tay Messi chỉ là “chiêu trò”?

Thứ sáu, 06/08/2021 18:08 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Có một chi tiết khá kỳ lạ trong cuộc chia tay của Barca và Messi là chưa có bất cứ ngôi sao nào đăng đàn tạm biệt người đội trưởng của mình.

Rạng sáng 6/8 (theo giờ Việt Nam), Barcelona chính thức phát đi thông báo sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Messi. Điều này đồng nghĩa với việc “El Pulga” sẽ là cầu thủ tự do và không còn khoác áo Barca ở mùa giải tới.

Barcelona đổ lỗi cho La Liga trong việc phải chia tay Messi

Tuy nhiên theo tờ AS, cuộc chia tay của Messi với Barca xuất hiện chi tiết kỳ lạ. Dù thông báo ngôi sao người Argentina không còn gắn bó với đội bóng được Barca phát đi từ lâu nhưng lại chưa có bất cứ đồng đội nào của El Pulga gửi lời chia tay tới anh trên MXH.

1
Chưa có ngôi sao nào của Barcelona đăng tin chia tay Messi

Những trụ cột của đội chủ sân Camp Nou như Sergio Busquets, Gerard Pique hay Jordi Alba đều chưa lên tiếng. Chỉ có một số cựu ngôi sao Barca là Carles Puyol lên tiếng. "Cảm ơn Leo rất nhiều, trân trọng những gì mà cậu đã mang lại cho đội bóng. Chúc cậu những điều tốt đẹp nhất", 

Ảnh chế bến đỗ mới của Messi khiến fan bật cười

Theo tờ Guardian, câu chuyện giữa Barca và Messi chưa kết thúc. Leo được tin rằng vẫn có thể quay trở lại ký hợp đồng với CLB nếu tình hình tài chính được giải quyết. Thậm chí có nhiều tờ báo lại cho rằng việc chia tay Messi chỉ là “chiêu trò” của Barca nhằm gây sức ép lên La Liga.

194431344cd73c59941a10fcd147cd69_crop_north
Chủ tịch La Liga - Javier Tebas được cho là nguyên nhân khiến việc gia hạn của Messi đổ bể

Theo tờ FourFourTwo, Barca có ý muốn "buộc tội" Chủ tịch La Liga, hơn là thông báo về tương lai của Messi. "Không phải Barca muốn chấm dứt với Messi mà họ đang dùng điều này để chống lại La Liga", tạp chí này nhận xét. Vấn đề nằm ở việc La Liga quá cứng nhắc trong việc nới rộng khoản quỹ lương của các đội bóng và đang xảy ra mâu thuẫn lợi ích đến từ các khoản đầu tư nước ngoài.

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên và cuối cùng của Messi trong màu áo Barcelona 

Theo các chuyên gia quốc tế, chỉ cần La Liga thả ra để các CLB toàn quyền định đoạt số tiền đầu tư nước ngoài và cân đối lại chế độ lương của các CLB là Barca có thể giữ chân Messi ở lại. Việc M10 ở lại với Barca hay cập bến đội bóng mới sẽ được xác định ở những ngày tới. \

Theo dõi Sports442 trên