sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Cựu sao trẻ Ngoại hạng Anh đến Campuchia để cứu vớt sự nghiệp chơi bóng

Thứ bảy, 26/02/2022 11:15 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo hàng đầu nước Anh là Leicester City đã phải lưu lạc sang Campuchia để tìm kiếm cơ hội thi đấu.

Jozsef Keaveny, một tiền đạo mới 22 tuổi nhưng đã phải chia tay CLB chủ quản Leicester City để sang Campuchia tìm kiếm cơ hội thi đấu. Chân sút từng khoác áo U17 Hungary lẫn U18 Ireland hiện đang đầu quân cho CLB Angkor Tiger thi đấu tại giải VĐQG Campuchia, anh đã có vài trận ra mắt đội bóng mới và thể hiện tốt.

Những ngôi sao của Leicester City hiện nay cùng thế hệ với Keaveny là Kearnan Dewsbury, Luke Thomas, Calvin Bassey. Jozsef Keaveny cũng được “tiếng thơm” là thành phần của đội Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh năm 2016 khi anh thường xuyên được tập luyện cùng các thành viên đội 1 khi ấy như Wes Morgan, Riyad Mahrez, Jamie Vardy.

Jozsef-Keaveny-Leicester-City
Jozsef Keaveny từng có khoảng thời gian tập luyện cùng đội 1 của Leicester City

Lý do khiến Keaveny có “bước lùi” lớn trong sự nghiệp bởi cựu tiền đạo của Leicester City đã phải nghỉ thi đấu hơn 3 năm qua sau khi dính chấn thương dây chằng chéo trước vô cùng nghiêm trọng. Cầu thủ này thậm chí đã được các bác sĩ yêu cầu phải giải nghệ sớm do những biến chứng nguy hiểm nếu tiếp tục chơi bóng đỉnh cao.

Có thời gian Keaveny đã thật sự chia tay với bóng đá, anh làm công việc phụ việc công tác huấn luyện, “bổ cam, đập đá” cho các tuyến trẻ của CLB. Nhưng rồi tình yêu với trái bóng tròn đã khiến chân sút 22 tuổi quyết định trở lại sân cỏ. Ngay khi nhận được lời mời từ Campuchia, cựu sao Leicester đã lập tức nhận lời. 

274117832_2338810509589164_5062848996167950987_n
Jozsef Keaveny đang hòa nhập tốt với môi trường bóng đá Campuchia

Tuy nhiên theo chia sẻ của Keaveny, anh sẽ chỉ chơi bóng tại Đông Nam Á trong khoảng 2 năm trước khi trở lại Anh và theo đuổi sự nghiệp huấn luyện. Hiện tại vừa thi đấu, anh cũng xin CLB tạo điều kiện để tham dự các khóa học huấn luyện. 

“Tôi đã thực hiện một số công việc liên quan đến huấn luyện với đội U18 ở Leicester và ở Anstey Nomads. Brendan Rodgers đã thực hiện giấc mơ của tôi khi quản lý Celtic và Leicester, vì vậy có lẽ tôi có thể đi theo con đường tương tự của ông ấy.” - Chân sút 22 tuổi chia sẻ 

Theo dõi Sports442 trên