sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Cựu cầu thủ HAGL sẵn sàng làm HLV Trưởng ĐT Thái Lan

Thứ hai, 09/08/2021 17:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan cho biết, cựu cầu thủ HAGL - Totchtawan Sripan sẽ không từ chối nếu nhận được lời mời ngồi vào ghế trống dẫn dắt ĐT Thái Lan.

Cách đây không lâu, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức sa thải HLV Nishino. Nguyên nhân được đưa ra bởi chiến lược gia người Nhật Bản đã không thể giúp ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan có được thành tích tốt ở những giải đấu mà họ tham dự.

71bc57e71da4f4faadb5-1311
ĐT Thái Lan chính thức sa thải HLV Nishino

Điều này đồng nghĩa với việc chiếc “ghế nóng” của ĐT Thái Lan vẫn đang bỏ trống và LĐBĐ Thái Lan đang tức tốc tìm ra người thay thế xứng đáng. Báo chí Thái Lan đang đề cập đến một vài ứng cử viên như Chung Hae-seong (cựu HLV đội TPHCM), Hong Myung Bo (cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc) hay Kiatisuk Senamuang.

Ngoài ra Totchtawan Sripan (còn gọi là Tawan Sripan, cựu cầu thủ của CLB HAGL) huyền thoại của bóng đá Thái Lan cũng là một trong những ứng viên nặng ký cho chức danh HLV trưởng tuyển Thái Lan.

nguoi-cu-hagl-dt-thai-lan-Totchtawan Sripan
Totchtawan Sripan từng là đồng đội và đồng nghiệp của Kiatisak

Chia sẻ trên tờ Siam, HLV Totchtawan Sripan nói: “Nếu mọi người tin tưởng và ủng hộ tôi trong thời gian tới, có lẽ tôi sẽ không thể từ chối. Thực tế, tôi chưa hẳn đã là người giỏi và phù hợp nhất ở vị trí ấy lúc này.

Tôi luôn lựa chọn cách sống quan tâm, suy nghĩ về cảm xúc của người khác nhiều hơn. Khi còn là cầu thủ ở ĐTQG, tôi không nghĩ mình sẽ là HLV. Có lẽ, chúng ta sẽ không biết được điều xảy ra trong tương lai”.

Tawan Sripan sinh năm 1971, là một trong những cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan. Tiền vệ tài hoa này có 3 mùa giải chơi bóng ở HAGL từ 2004 đến 2006. Năm 2004, tiền vệ Totchtawan Sripan cùng HAGL vô địch V.League. Ở đội bóng phố Núi, nhiều người gọi tiền vệ Thái Lan với cái tên thân thiện là Tawan. 

EC9aqGHU4AEB6HI_1
Totchtawan Sripan khi còn là trợ lý của ĐT Thái Lan

Về kinh nghiệm cầm quân, Totchtawan Sripa từng giúp Muangthong United vô địch Thai League 2016, 2 lần đoạt League Cup 2016, 2017. Ông cũng từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Nishino/ Nhưng cuối năm 2020 ông đã xin thôi nhiệm vụ ở ĐTQG.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên