sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Văn Lâm sát cánh cùng Iniesta trong sự kiện đặc biệt của J.League 1

Thứ hai, 10/05/2021 09:23 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Văn Lâm vẫn chưa có trận đấu nào tại J.League 1 nhưng mới đây thủ thành của ĐT Việt Nam đã nhận được vinh dự đặc biệt từ BTC của giải đấu này.

Văn Lâm đã có mặt ở Nhật Bản từ ngày 3/4 và tính đến thời điểm hiện tại, thủ thành của ĐT Việt Nam đã có hơn 2 tuần tập luyện. Tuy nhiên, dù đã nỗ lực trong quãng thời gian qua song thủ thành ĐT Việt Nam vẫn chưa thể có trận ra mắt tại J.League 1.

Mới đây, trong chia sẻ của mình, Văn Lâm đã thừa nhận khó khăn khi không biết tiếng Nhật. Anh đang rất cố gắng cải thiện khả năng ngôn ngữ khi thuê cả giáo viên và phiên dịch để có thể hòa nhập tốt nhất với các đồng đội.

van-lam-sat-canh-cung-iniesta-nhan-vinh-du-o-nhat-ban01
Đặng Văn Lâm vẫn chưa có trận đấu chính thức tại Nhật Bản

Với những quyệt tâm như vậy, người hâm mộ Việt Nam đang rất mong ngóng ngày Văn Lâm có cơ hội trổ tài tại Nhật Bản. Bất chấp việc chưa thể ra sân tại J.League thì mới đây Văn Lâm vẫn nhận được một vinh dự cực kỳ đặc biệt từ ban tổ chức giải đấu.

Cụ thể, để kỷ niệm "Ngày của mẹ", thủ thành 27 tuổi được sát cánh cùng cựu tiền vệ Barcelona, Iniesta và rất nhiều các ngôi sao khác đang chơi ở J.League 1 xuất hiện trang bìa của giải đấu. Dù không phải là một hoạt động mang tính chuyên môn nhưng cũng sẽ là động lực để Văn Lâm cố gắng.

Ngày của mẹ là sự kiện diễn ra vào chủ nhật thứ hai của tháng 5. Năm nay, ngày lễ ấy rơi vào 9/5/2021. Vì thế, ban tổ chức J.League 1 đã sử dụng hình ảnh các cầu thủ để thay cho lời cảm ơn cũng như các lời chúc ý nghĩa nhất tới những người mẹ tại đất nước hoa anh đào và toàn thế giới.

van-lam-sat-canh-cung-iniesta-nhan-vinh-du-o-nhat-ban
Văn Lâm xuất hiện trên trang bìa J.League

Ngoài Văn Lâm với Iniesta, xuất hiện trên trang bìa ấy còn có nhiều cầu thủ nổi tiếng khác như Leandro Damiao hay Chanathip Songkrasin,... Điều đặc biệt đó là thủ thành của ĐT Việt Nam là tân binh duy nhất trong danh sách các ngôi sao được ban tổ chức chọn lên trang bìa.

Điều đó phần nào cho thấy được sức hút của Văn Lâm khi đặt chân đến xứ sở mặt trời mọc. Hy vọng trong tương lai không xa, Văn Lâm có những bước tiến lớn để giành xuất bắt chính tại Cerezo Osaka.

VIDEO: Văn Lâm liên tục thủng lưới vì đồng đội sút khó

Theo dõi Sports442 trên