sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thua đau "siêu cường châu Á", HLV Indonesia gửi chiến thư cho trận lượt về

Thứ tư, 27/10/2021 08:59 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

U23 Indonesia đã có một trận đấu rất xuất sắc trước các cầu thủ Australia nhưng vẫn phải nhận trận thua vô cùng đáng tiếc.

U23 Indonesia rơi vào tình thế rất khó khăn khi phải đối đầu trực tiếp với Australia để giành một tấm vé vào VCK U23 châu Á 2022. Lý do là bởi hai đội tuyển khác của bảng đấu này là Trung Quốc và Timor-Leste đã xin bỏ giải.

Trong trận mở màn, Indonesia thi đấu cực kỳ quyết tâm và chỉ chịu thua chung cuộc với tỷ số 2-3. Dù thất bại nhưng đoàn quân của HLV Shin Tae-yong vẫn nhận rất nhiều lời khen vì lối chơi gắn kết và tinh thần chiến đấu.

unnamed
U23 Indonesia chơi hay trước Australia

Sau thất bại, HLV Shin Tae-yong đã tỏ ra tự tin hơn rất nhiều. Theo tờ báo CNN Indonesia thì nhà cầm quân này thậm chí còn ra mệnh lệnh yêu cầu các học trò đánh bại Australia ở trận lượt về, qua đó giành tấm vé tiến vào VCK giải U23 châu Á 2022.

"Thế trận của U23 Indonesia thực sự đã được cải thiện. Dù để thủng lưới trước nhưng các cầu thủ đã chơi rất tốt và có được hai bàn gỡ. Trong trận đấu tới, chúng tôi phải chơi với tinh thần tập thể. Các cầu thủ cần tiếp tục phát huy sự tự tin để giành chiến thắng trước Australia".

shin-tae-yong-indonesia
HLV Shin Tae-yong ra mệnh lệnh cho các học trò

Theo HLV Shin Tae-yong, tâm lý thi đấu của một số cầu thủ còn chưa thực sự tốt nên họ không thể phát huy hết khả năng của mình. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn ca ngợi quyết tâm của toàn đội:

"Các cầu thủ Indonesia thực sự có khả năng rất tốt. Đáng tiếc là một số vị trí đã không duy trì được tâm lý nên họ không thể hiện được phong độ tốt nhất. Nếu tự tin hơn ở trận đấu tới, chúng tôi hoàn toàn đủ sức đánh bại Australia".

Nếu Indonesia có thể đánh bại Australia ở trận tái đấu vào ngày 29/10 tới, chắc chắn đây sẽ là một cơn địa chấn ở vòng loại giải U23 châu Á. Tuy nhiên, đây vẫn là kịch bản khó xảy ra bởi Australia sẽ rút kinh nghiệm ở trận đầu tiên và thi đấu cẩn trọng hơn.

Xem thêm:

VIDEO: Đôi công đỉnh cao, U23 Indonesia chỉ thua sát nút 'siêu cường' Châu Á

Theo dõi Sports442 trên