sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Mourinho: "Với HLV có triết lý tấn công thì MU đã nhận 12 bàn thua"

Thứ hai, 05/10/2020 09:38 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau chiến thắng tưng bừng trước Manchester United, HLV Jose Mourinho đã được đà mỉa mai những ai coi ông là người chỉ biết phòng ngự.

Tưởng chừng như Tottenham sẽ gặp nhiều khó khăn khi đến làm khách tại Old Trafford nhưng những gì mà họ phải nhận chỉ là cú đá penalty thành công của Bruno Fernandes. Cuộc chơi sau đó hoàn toàn bị chi phối bởi các học trò của Jose Mourinho. Tận dụng những sai lầm của đội chủ nhà cùng với tấm thẻ đỏ của Martial, Tottenham đã kết thúc trận đấu với tỷ số 5-1.

Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã mỉa mai những ai cho rằng ông là HLV chỉ biết phòng ngư: "Hãy thử tưởng tượng các cầu thủ Tottenham có một HLV tấn công. Khi đó, họ có thể ghi được 10, 11, hay 12 bàn. Còn với một HLV phòng ngự, họ chỉ ghi được năm, sáu, hay bảy bàn".

mu-vs-tottenham
Tottenham đại thắng tại Old Trafford

"Chúng tôi đã chơi rất, rất tốt. Tottenham đang sở hữu đội hình đầy tài năng và chất lượng. Tâm lý thi đấu cũng rất tốt. Chúng tôi đã tin tưởng nhiều hơn vào sức mạnh, phẩm chất, cũng như kế hoạch chiến thuật nhằm vào những điểm yếu của Man United. Tôi không nghĩ Man United có nhiều điểm yếu", Mourinho nhấn mạnh.

Khi còn dẫn dắt Man Utd, Mourinho từng bị coi là HLV chỉ biết phòng ngự. Nhiều danh thủ cho rằng Mourinho thậm chí không biết cách khai thác những ngôi sao tấn công như Alexis Sanchez, Romelu Lukaku, Marcus Rashford, hay Anthony Martial.

jose-mourinho-ole-gunnar-solskjaer-man-utd-vs-tottenham-premier-league
Mourinho lên tiếng mỉa mai

Không những vậy, HLV trưởng của Tottenham còn cho rằng MU xứng đáng phải nhận nhiều hơn 1 tấm thẻ đỏ: "Tôi khẳng định MU có thể đã phải kết thúc trận đấu với 8 người vì những hành động tương tự như của Martial. Nhưng thực sự thì trọng tài không nên rút thẻ đỏ cho Martial bởi nó giết chết MU. Chúng tôi rất tự tin trong trận đấu hôm nay và đã giành chiến thắng. Tuy nhiên, mọi chuyện dễ dàng hơn nhiều khi chúng tôi được chơi hơn người."

Sau trận đại thắng Man United, Tottenham sẽ nghỉ hai tuần trong thời gian các đội tuyển thi đấu. Khi trở lại, họ có thể chào đón Gareth Bale. Ngôi sao xứ Wales sắp bình phục chấn thương đầu gối. Sự góp mặt của anh có thể tăng thêm sức mạnh cho hàng công đang chơi rất hiệu quả với Son và Kane.

Xem thêm:

VIDEO: Solskjaer mỉa mai cầu thủ Tottenham
Theo dõi Sports442 trên