sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV trưởng của Arsenal nói gì về quyết định gạt bỏ Mesut Ozil

Thứ năm, 24/09/2020 09:28 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mesut Ozil không được trao bất kỳ cơ hội nào kể từ đầu mùa giải, HLV trưởng của Arsenal Mikel Arteta đã lên tiếng giải thích về điều này.

Khi Mikel Arteta lên nắm quyền tại Arsenal, rất nhiều CĐV của Pháo thủ đã kỳ vọng ông có thể hồi sinh Mesut Ozil bởi tiền vệ người Đức sở hữu những phẩm chất kỹ thuật rất tốt và phù hợp với lối đá của Arteta xây dựng. Tuy nhiên mọi thứ hoàn toàn trái với mong đợi, Mesut Ozil không cho thấy những dấu hiệu khởi sắc về mặt phong độ.

Kể từ khi bóng đá trở lại vào tháng 6 sau đại dịch Covid-19, ngôi sao sinh năm 1988 chưa ra sân một lần nào. Giai đoạn cuối mùa giải vừa rồi anh dính chấn thương lưng và không thể ra sân thi đấu. 

Mesut-Ozil

Kể cả khi bình phục chấn thương thì người ta vẫn không thấy cái tên Ozil trong danh sách đăng ký thi đấu của Arsenal. Ozil không xuất hiện trong hai trận đấu của đội chủ sân Emirates trước Fulham và West Ham. Đến trận đấu với Leicester ở một giải đấu "nhỏ bé" như Carabao Cup thì tiền vệ người Đức vẫn không phải sự lựa chọn của Mikel Arteta.

Sau chiến thắng trước Leicester, HLV Mikel Arteta cũng tiết lộ lý do không sử dụng tiền vệ sinh năm 1988, ông nói:

"Bạn có thể thấy rằng những cầu thủ của Arsenal đang thay đổi, họ giàu năng lượng hơn và cũng quyết tâm hơn trong thi đấu. Chúng tôi đang tiến về phía trước, phần lớn các cầu thủ đều có những sự thay đổi tích cực, điều đó khiến tôi gặp khó khăn trong việc sắp xếp đội hình".

ozil-arsenal-arteta

"Tôi có trong tay 26 đến 27 cái tên trong đội 1, điều đó buộc tôi phải cân nhắc kỹ lưỡng ở mỗi trận đấu. Tôi không thể trao cơ hội ra sân cho tất cả. Tôi luôn trao cơ hội cho những người có phong độ tốt nhất, bởi với sự cố gắng và nỗ lực họ xứng đáng được ra sân thi đấu".

"Tôi không có mâu thuẫn gì với Ozil cả, cậu ấy là một cầu thủ tốt, tất cả đều biết rõ điều đó. Cậu ấy chưa được sử dụng đơn giản bởi các đồng đội khác gây ấn tượng nhiều hơn".

Xem thêm:

VIDEO: Hai cầu thủ Arsenal xô xát trong lúc khởi động
Theo dõi Sports442 trên