sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Huyền thoại nước Đức: "Leipzig không phải sợ đội bóng đang xếp thứ 15 như MU"

Thứ tư, 28/10/2020 09:52 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Huyền thoại Lothar Matthaus cho rằng Leipzig không có lý do gì phải sợ Man United khi hai đội chạm trán tại Champions League vào ngày 29/10 sắp tới.

Lượt trận thứ 2 của vòng bảng Champions League, Manchester United sẽ tiếp tục gặp khó khi tiếp đón đội bóng vào tới bán kết mùa trước là Leipzig. RB Leipzig vẫn đang duy trì được một phong độ cực kỳ ấn tượng ở mùa giải năm nay. Thầy trò Julian Nagelsmann đã bất bại trong 7 trận gần nhất, đừng đầu bảng xếp hạng Bundesliga và đứng đầu bảng đấu tại Champions League.

matthaus-leipzig-khong-phai-so-mu
Thầy trò Julian Nagelsmann đang có phong độ rất cao

Trái ngược với đội bóng nước Đức, Man United đang có khởi đầu không mấy thuận lợi ở Ngoại hạng Anh. Sau 6 vòng đấu, Quỷ đỏ đang xếp thứ 15 với chỉ 7 điểm (đá thiếu 1 trận). Dù vậy, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer lại có được chiến thắng ấn tượng trước PSG ở lượt trận đầu tiên của Champions League.

Nhận định trước trận đấu sắp tới, huyền thoại người Đức Lothar Matthaus cho rằng Leipzig không có lý do gì phải e ngại Man United khi đến làm khách tại Old Trafford: “Với Julian Nagelsmann và Leipzig, điểm nhấn tiếp theo của họ là màn đối đầu với Man United. Leipzig đang dần dần xây dựng được một phong độ vững chắc sau mùa giải năm ngoái. Bây giờ họ đã trở nên trưởng thành hơn hẳn.

mu-vs-leipzig
"Không phải sợ đội bóng xếp thứ 15 như MU"

"Bất kỳ đội bóng nào lọt vào bán kết Champions League mùa trước cũng không cần phải trốn tránh Man United. Không cần biết danh tiếng của họ lớn cỡ nào, đội hình của Man United hiện tại không nên khiến Leipzig phải sợ hãi, đặc biệt là khi bạn nhìn vào bảng xếp hạng Premier League.

Sau 5 trận đấu, họ đang đứng thứ 15. Họ chỉ có 7 điểm, ghi 9 bàn và thủng lưới 12. Đây thật sự là một kết quả tồi tệ.Vậy nên Leipzig hoàn toàn có thể thắng tại Old Trafford."

Tuy nhiên, đại diện nước Đức cũng không được phép chủ quan, nhất là khi không có sự phục vụ của 4 trụ cột trong chuyến làm khách tới Old Trafford. Cụ thể, hậu vệ phải Nordi Mukiele sẽ vắng mặt vì dính chấn thương đùi cuối tuần qua. Mùa giải năm nay, Mukiele đã góp mặt trong 6 trận đấu của Leipzig.

Bộ đôi tiền vệ trẻ Konrad Laimer và Lukas Klostermann cũng không thể góp mặt do chưa hoàn toàn bình phục. Ngoài ra, Amadou Haidara sẽ phải tiến hành cách ly sau khi được chẩn đoán nhiễm COVID-19 và không kịp trở lại. Tất cả đều là tổn thất không thể xem thường.

Xem thêm:

VIDEO: MU thoát phạt đền sau pha khóa cổ của Maguire
Theo dõi Sports442 trên