sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Không có Messi, HLV Koeman tiết lộ đầu tàu của Barcelona ở mùa giải này

Thứ bảy, 21/08/2021 09:10 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Ronald Koeman đề cao vai trò của Philippe Coutinho trong lối chơi của Barcelona mùa này, sau khi Lionel Messi ra đi.

Barcelona đã trải qua một mùa hè đầy biến động khi mất đi nhân tố quan trọng nhất trong đội hình là Lionel Messi. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Ronald Koeman vẫn phải tiến lên phía trước và thực tế là họ đang có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa giải mới.

Không còn Messi trong đội hình, Barcelona vẫn còn những ngôi sao khác biết cách tỏa sáng như Memphis Depay hay Griezmann. Đặc biệt, HLV Koeman đặt rất nhiều kỳ vọng vào Coutinho, người được cho là sẽ kế thừa chiếc áo số 10 của Lionel Messi:

"Coutinho chưa thi đấu, vì tôi nghĩ cậu ấy cần thêm một tuần để tập luyện và đạt thể trạng tốt nhất có thể trước khi xung trận. Tôi trông đợi nhiều ở Coutinho vì cậu ấy là một cầu thủ lớn, có thể đóng vai trò quan trọng với Barca. Năm ngoái, Coutinho bắt đầu chơi tốt thì chấn thương. Mùa này, chúng tôi sẽ dựa nhiều vào cậu ấy".

12082021Messi
Messi đã gia nhập PSG

Chiến lược gia người Hà Lan kỳ vọng tiền vệ người Brazil sẽ cùng các mắt xích còn lại như Antoine Griezmann, Memphis Depay, Braithwaite hay Sergio Aguero giúp Barca bù đắp số bàn thắng mà đội bóng hụt đi khi không còn Messi.

"Coutinho có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công. Cậu ấy lợi hại khi từ cánh trái xâm nhập vào trung lộ. Không còn Messi, chúng tôi sẽ mất đi một lượng lớn bàn thắng, nên sẽ phải tìm kiếm giải pháp ghi bàn từ các cầu thủ còn lại. Coutinho là một trong số đó", HLV Barca giải thích thêm.

coutinho-jpeg-1629474819-8829-1629475496
HLV Koeman đặt niềm tin vào Coutinho

Khác với Coutinho, tiền vệ Miralem Pjanic và trung vệ Samuel Umtiti không được Koeman đảm bảo tương lai: "Đúng là tình thế của hai cầu thủ này trong đội khá phức tạp. Những người như họ sẽ rất khó được ra sân, và họ sẽ phải tự chọn con đường tiếp theo".

Ở vòng đấu mở màn La Liga, Barcelona đã giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số 4-2 trước Real Sociedad. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Atletic Bilbao.

Xem thêm:

VIDEO: Depay biểu diễn kỹ thuật đỡ bóng trên không

Theo dõi Sports442 trên