sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cựu HLV Barca từ chối tiết lộ chuyện hiềm khích với Messi

Thứ bảy, 21/08/2021 08:39 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trong lần trở lời trước báo giới mới đây, HLV Ernesto Valverde từ chối đào sâu vào mâu thuẫn trong phòng thay đồ Barca cũng như chuyện về Messi.

Hồi tháng 5/2017, HLV Ernesto Valverde được bổ nhiệm vào vị trí HLV tại Barca để thay thế cho Luis Enrique. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có 3 mùa giải dẫn dắt đội bóng xứ Catalunya và về mặt thành tích, ông khá thành công với 2 năm liên tiếp vô địch Liga (2017/18, 2018/19), 1 lần vô địch Cúp Nhà vua và 1 lần giành Siêu cúp Tây Ban Nha.

Vậy nhưng, với việc không giành được chức vô địch Champions League, đến tháng 1/2020, Valverde bị sa thải để nhường chỗ cho Quique Setien. Kể từ đó, vị chiến lược gia 57 tuổi này cũng khá kín tiếng và ít khi xuất hiện trước truyền thông cho đến khi tham gia chương trình 'El Día de Mañana' của ETB.

Trong những câu chuyện được đề cập, Valverde có nói tới giai đoạn ở Barca với một thái độ khá thận trọng, ông cgia sẻ: "Tôi đã không ngần ngại khi họ gọi cho tôi. Tôi xem đó như một lựa chọn và một trải nghiệm mà tôi phải biết nó là gì. Chuyện ra đi của tôi ư? Nó đã xảy ra và thế là xong... ”.

ernesto-valverde-lionel-messi-barcelona-2019-20_pkuo23vdtgrw1aksk7j0sqog2
HLV Valverde không muốn trả lời câu hỏi liên quan đến Messi

Nhắc đến thời còn dẫn dắt Athletic Bilbao, ông thừa nhận đó là khoảng thời gian hạnh phúc hơn nhiều so với Barca. "Đó là nơi tôi hạnh phúc nhất về mọi mặt, dù có những khoảnh khắc không phải là thời điểm tốt nhất. Ở cấp độ cảm giác về đội bóng, thuộc về khía cạnh địa lý, khó kiếm được nơi nào như thế. Mọi việc đều thuận, việc gì cũng đúng ý và bạn có tiếng nói với tất cả”.

Còn khi được hỏi với tư cách là một  HLV, ông có bất kỳ sự hiềm khích nào với Leo Messi hay không, Valverde nói một cách lấp lửng. "Những điều đó không thể nói ra, chúng là một phần của điều bí mật. Tốt nhất là nên như vậy, thà rằng mọi người không biết chúng tôi như thế nào và nghĩ rằng chúng ta biết tất cả mọi thứ. Họ không biết sự thật thì tốt hơn".

Sau khi chia tay Barca, Valverde chưa tìm được công việc mới. Messi giờ đã rời Barca sau khi hợp đồng hết hạn. Đội chủ sân Camp Nou không thể giữ chân "El Pulga" vì khúc mắc tài chính. Siêu sao người Argentina gia nhập PSG với số áo 30.

Xem thêm:

Công Phượng tích cực tập luyện tại nhà chờ ngày 'tái xuất'

Lứa cầu thủ được kỳ vọng vươn tầm thế giới gây thất vọng

Theo dõi Sports442 trên