sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

"Xe đua mini" Olivier Giroud tiến sát kỷ lục của "Con trai thần gió"

Thứ năm, 08/10/2020 10:01 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Olivier Giroud có trận thứ 100 khoác áo "Les Bleus", đồng thời lập cú đúp để vượt qua huyền thoại Michel Platini ở danh sách chân sút vĩ đại nhất tuyển Pháp.

Rạng sáng nay, tuyển Pháp có trận giao hữu với Ukraine ở đợt tập trung tháng 10. Chung cuộc, thầy trò HLV Didier Deschamps đã có chiến thắng tưng bừng 7-1. 

Ở trận đấu trên sân Stade de France, Olivier Giroud được xếp đá chính ngay từ đầu và đeo băng đội trưởng. Đây cũng là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của tiền đạo này khi anh chính thức có lần thứ 100 khoác áo tuyển Pháp. Anh là người thứ 8 đạt đến cột mốc này trong màu áo tuyển Pháp. Không những vậy, tiền đạo của Chelsea còn tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng, góp công không nhỏ vào thắng lợi của Les Bleus. 

giroud

Anh lập một cú đúp ở phút 24 và 34, sau khi tiền vệ trẻ Eduardo Camavinga ghi bàn mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 41 và 42 của Giroud cho đội tuyển Pháp giúp tiền đạo 34 tuổi vượt qua huyền thoại Michel Platini ở danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại tại tuyển Pháp.

Hiện tại, người đứng đầu danh sách này vẫn là Thierry Henry với 51 bàn thắng. Vì thế, nếu ghi thêm 10 bàn trước khi giã từ đội tuyển, Giroud sẽ được ghi danh là chân sút số một trong lịch sử tuyển Pháp. Đây là một thử thách khó nhưng không phải là không thể đối với "xe đua mini" Giroud.

Phát biểu sau trận đấu, Giroud tỏ ra hết sức vui mừng. Chân sút người Pháp cho hay anh cảm thấy rất hãnh diện khi vượt thành tích ghi bàn của huyền thoại Platini.

olivier-giroud-houssem-aouar-france-2020

“Tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Đây là vinh dự rất lớn đối với tôi. Càng hạnh phúc hơn nữa khi tôi đạt được cột mốc này trong trận đấu thứ 100 cho tuyển Pháp. Ngoài ra, tôi cũng rất vui khi làm được điều này trước rước Shevchenko - một trong những cầu thủ yêu thích của tôi khi còn nhỏ”, Giroud cho hay. 

Sau trận gặp Ukraine, tuyển Pháp sẽ tiếp tục bước vào loạt trận vào vòng bảng Nations League 2020-21. Vào 2 ngày 12/10 và 15/10, Giroud và các đồng đội sẽ lần lượt gặp Bồ Đào Nha và Croatia. Hiện tại, Les Bleus đang xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng A3 sau Bồ Đào Nha. 

Xem thêm:

VIDEO: Neymar tấu hài khi chơi CS:GO

 

 

Theo dõi Sports442 trên