sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

De Gea vẫn được bênh vực dù mắc lỗi khiên Tây Ban Nha thua trận

Thứ tư, 14/10/2020 08:46 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV ĐT Tây Ban Nha, Luis Enrique đã lên tiếng bênh vực thủ môn David de Gea sau sai lầm trước Ukraine ở UEFA Nations League.

Sau chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ, ĐT Tây Ban Nha tự tin hành quân đến sân của Ukraine ở UEFA Nations League. Với đội hình vượt trội cùng quyết tâm rất cao, đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong suốt 90 phút thi đấu, đội khách cầm bóng tới 72%.

Tây Ban Nha dứt điểm 21 lần, 8 trúng đích nhưng đều bị thủ môn đối phương cản phá. Trong một cơ hội hiếm hoi có được ở phút 76, đội chủ nhà đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Viktor Tsygankov khống chế gọn gàng đường chuyền của đồng đội Andriy Yarmolenko trước khi ra chân hiểm hóc đánh bại thủ thành David De Gea.

david-de-gea-spain

Tờ Marca cho rằng ĐT Tây Ban Nha “có vấn đề lớn” ở vị trí thủ môn và David de Gea là người mắc lỗi ở bàn thua duy nhất của La Roja. Cụ thể, tờ báo nổi tiếng xứ Bò tót cho rằng thủ môn của M.U đã dâng lên hơi cao và bỏ vị trí ở tình huống dẫn đến bàn thắng của Viktor Tsygankov.

Tuy nhiên, HLV ĐT Tây Ban Nha, Luis Enrique đã lên tiếng bênh vực thủ môn của MU ở buổi họp báo sau trận đấu. Ông nói:

"Đổ lỗi cho De Gea đã là một thói quen xấu, cậu ấy không xứng đáng phải nhận những sự chỉ trích. Chúng tôi chơi tấn công và quyết tâm tìm kiếm chiến thắng, việc đội bóng phải nhận đòi phản công và nhận bàn thua nằm trong suy nghĩ của tôi. Trong bóng đá bạn phải chấp nhận thực tế như vậy".

de-gea-spain-vs-ukraine

"Chúng tôi đã chơi tấn công và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không thể ghi bàn. Phải dành cho Ukraine những lời khen, đặc biệt là thủ môn của họ. Hôm nay họ đã chơi thực sự tốt".

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, HLV Luis Enrique tiếc nuối cho rằng ĐT Tây Ban Nha chơi áp đảo suốt 90 phút trước Ukraine và đáng ra họ đã có thể giành chiến thắng thay vì thất bại.

Dù thua nhưng Tây Ban Nha vẫn giữ được vị trí đầu bảng A4 Nations League. Sau 4 trận, La Roja có 7 điểm trong tay (thắng 2, hòa 1 và thua 1) và tạm xếp trên ĐT Đức, đội đứng thứ hai với 1 điểm nhiều hơn.  

Xem thêm:

VIDEO: Edinson Cavani múa Bale, xén lông cừu
Theo dõi Sports442 trên