sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Trụ cột tuyến giữa của MU đưa ra quyết định quan trọng nhất sự nghiệp

Thứ bảy, 29/08/2020 08:51 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Nemanja Matic có thể toàn tâm cống hiến cho MU khi vừa tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia Serbia.

Cụ thể, tiền vệ Nemanja Matic đã chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 32. Được biết, ngôi sao của Man United muốn nhường chỗ cho các tài năng trẻ có cơ hội phát triển, cũng như tập trung cống hiến cho /ội bóng chủ quản.

Ra mắt ĐTQG Serbia vào năm 2008, Matic đã có 48 lần ra sân và ghi được 2 bàn thắng. Anh là một phần của đội hình Serbia thi đấu tại World Cup 2018 ở Nga. Lần cuối cùng Matic khoác áo ĐT Serbia là vào tháng 10 năm 2019.

matic-mu
Matic giã từ ĐTQG

"Ngoài việc nhường chỗ cho cầu thủ trẻ, Matic không nêu lý do cụ thể nào khác. Chúng tôi tôn trọng quyết định của anh ấy. Anh ấy đã 32 tuổi và có một mùa giải xuất sắc ở câu lạc bộ", Vladimir Matijasevic, Giám đốc Thể thao của Liên đoàn Bóng đá Serbia (FSS), chia sẻ.

"Bóng đá châu Âu đòi hỏi rất cao. Vì vậy, chúng tôi luôn phải làm mới đội tuyển. Chúng tôi đang có một số cầu thủ ở tuổi bên kia sườn dốc sự nghiệp và có thể giải nghệ trong 1-2 năm nữa", ông Matijasevic nói thêm.

FSS đã thuyết phục Matic tiếp tục cống hiến cho tuyển quốc gia để hướng tới Euro diễn ra năm sau nhưng không thành công.

fred-bruno-fernandes-nemanja-matic-scott-mctominay-manchester-united-2019-20_1osic1h62vc591oi8xrtb5vj3f
Matic sẽ toàn tâm toàn ý cống hiến cho MU

Muà giải vừa qua, Matic chủ yếu thi đấu ở giai đoạn lượt về và có phong độ rất cao trong màu áo MU. Cựu cầu thủ Chelsea làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn để giải phóng bộ đôi Bruno và Pogba. Kết thúc mùa giải 2019/2020, cầu thủ người Serbia ra sân 33 lần cho MU trên mọi đấu trường.

Tháng 7 vừa qua, Matic ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với MU, kéo dài đến tháng 6/2023. Với động thái này, tiền vệ người Serbia nhiều khả năng sẽ giải nghệ trong màu áo "Quỷ đỏ". Với kinh nghiệm của mình, Matic vẫn sẽ là con bài quan trọng trong đội hình của Ole Gunnar Solskjaer.

Xem thêm:

>> CĐV MU ủng hộ Henderson lật đổ De Gea

>> Barca không để Messi ra đi dễ dàng

>> HLV Koeman muốn chốt tương lai Messi

VIDEO: Đội trưởng MU khẳng định không làm sai dù bị bắt vào tù
Theo dõi Sports442 trên