sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Champions League 2020/21: Đủ mặt ông lớn tranh tài

Thứ năm, 10/12/2020 09:12 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Như vậy, vòng bảng Champions League 2020/21 đã chính thức khép lại và 16 đội bóng xuất sắc đã giành tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out đã lộ diện.

Kết thúc lượt trận hôm nay, 4 cái tên cuối cùng tham dự vòng knock-out Champions League bao gồm: Real Madrid, Borussia Monchengladbach, Atalanta và Atletico Madrid.

Ở bảng A, Atletico tự đẩy mình vào thế khó với 3 trận hòa liên tiếp và chỉ nhiều hơn Red Bull Salzburg vỏn vẹn 2 điểm ở lượt trận cuối. Nhưng đoàn quân của Simeone đã thể hiện bản lĩnh trong màn đối đầu trực diện với Salzburg và giành chiến thắng 2-0 để tiến vào vòng trong.

skysports-atletico-madrid-champions-league_5201422

Cục diện bảng B khó lường hơn khi cả 4 đội bóng đều có cơ hội đi tiếp. Thế nhưng, ở thời điểm then chốt, Real Madrid đã lấy lại được tinh thần và thể hiện bản lĩnh của một ông vua ở đấu trường Champions League khi đánh bại Gladbach để giành vé đi tiếp.

Ở cặp đấu còn lại, Shakhtar đã xuất sắc cầm hoà Inter và có 8 điểm bằng với Gladbach. Tuy nhiên, họ lại kém hơn về thành tích đối đầu nên chỉ có được vị trí thứ 3 chung cuộc và nhường vé đi tiếp cho đội bóng nước Đức.

Inter-Milan---Shakhtar-Donetsk-4-660-1607552050-350-width660height495
Shakhtar thi đấu kiên cường khi đối đầu với ông lớn Inter Milan

Bảng D cũng chứng kiến một màn đối đầu trực tiếp để lấy vé đi tiếp giữa Ajax và Atalanta. Và Atalanta đã chơi cực kỳ ấn tượng để giành chiến thắng 1-0 trên sân Ajax.

Như vậy, Atalanta đã giành quyền vào chơi ở vòng knock-out Champions League trong cả 2 lần tham dự giải đấu này. Mùa trước, đại diện Italia lọt đến tứ kết và chỉ để thua PSG với tỉ số sít sao là 1-2.

Xac-dinh-16-doi-lot-vao-vong-knock-out-Champions-League-202021-hinh-anh
16 đội lọt vào vòng knock out Champions League

Như vậy, vòng bảng Champions League 2020/21 khép lại với 16 cái tên giành quyền đi tiếp bao gồm: Bayern Munich, Atletico Madrid (bảng A), Real Madrid, Gladbach (bảng B), Man City, Porto (bảng C), Liverpool, Atalanta (bảng D), Chelsea, Sevilla (bảng E), Dortmund, Lazio (bảng F), Juventus, Barcelona (bảng G), PSG, Leipzig (bảng H).

Các đội nhất bảng: Bayern Munich (Đức), Real Madrid (TBN), Man City (Anh), Liverpool (Anh), Chelsea (Anh), Dortmund (Đức), Juventus (Italia), PSG (Pháp).

Các đội nhì bảng: Atletico Madrid (TBN), Gladbach (Đức), Porto (BĐN), Atalanta (Italia), Sevilla (TBN), Lazio (Italia), Barcelona (TBN), Leipzig (Đức).

Ở vòng 1/8 tới đây, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm theo nguyên tắc các đội cùng bảng đấu, cùng quốc gia sẽ không đối đầu nhau. Việc Barca rơi vào nhóm nhì bảng chắc chắn sẽ khiến các đội nhất bảng lo lắng. Khả năng đội bóng xứ Catalan đụng độ một đội bóng Anh ngay ở vòng 16 đội là rất lớn.

Ngoài ra, đội bóng nào gặp Atletico Madrid cũng sẽ đối mặt với ít nhiều khó khăn. Như vậy, vòng 1/8 sẽ có ít nhất 2 trận cầu đinh thực sự.

Lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League năm nay dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 14/12 lúc 18h00 (theo giờ Việt Nam) tại trụ sở của UEFA là Nyon ở Thụy Sĩ.

Xem thêm:

MU bị loại khỏi Champions League, Juventus lập tức thả thính Pogba

Bị loại tức tưởi khỏi Cúp C1, HLV Solskjaer chỉ ra tội đồ khiến Man Utd nhận thất bại

Theo dõi Sports442 trên