sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Chính thức xô đổ kỷ lục vĩ đại, Ronaldo gửi lời nhắn cực gắt đến 'Vua bóng đá' Pele

Thứ hai, 15/03/2021 07:14 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trên trang cá nhân, Ronaldo chia sẻ đầy hạnh phúc việc mình bây giờ đã chính thức có nhiều bàn thắng hơn "Vua bóng đá" Pele.

Ronaldo đã lập hattrick trong chiến thắng 3-1 của Juventus trước Cagliari. Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo người Bồ Đào Nha nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp lên con số 770.

Trước đó, Ronaldo được cho là đã vượt qua kỷ lục của Pele từ hồi tháng Giêng vừa qua, khi anh ghi các bàn thắng thứ 757 và 758 vào lưới Udinese. Tuy nhiên, phía Sao Paulo và cả Pele đều không công nhận việc này.

Vậy là, ngôi sao của Juventus phải chờ tới nay để chính thức xô đổ kỷ lục của Vua bóng đá. Sau khi có 770 bàn trong sự nghiệp, Ronaldo đã chia sẻ trên trang cá nhân: "Vài tuần qua tràn ngập tin tức và số liệu thống kê xem tôi là cầu thủ ghi bàn hàng đầu thế giới trong lịch sử bóng đá, vượt qua 757 bàn thắng chính thức của Pelé.

ronaldo-lap-hat-trick
Ronaldo lập Hattrick

Mặc dù tôi cảm ơn vì sự ghi nhận đó, nhưng bây giờ đã đến lúc tôi giải thích tại sao tôi không thừa nhận kỷ lục trên cho đến thời điểm này. Sự ngưỡng mộ bất diệt và vô điều kiện của tôi dành cho ông Edson Arantes do Nascimento.

Hệt như sự tôn trọng với 767 bàn thắng của Pele gồm 9 bàn thắng của ông ấy cho Đội Tiểu bang São Paulo, cũng như pha lập công duy nhất của ông cho đội bóng Sixth Coast Guard trong giải đấu dành cho... quân đội hay các bàn thắng ở giải chính thức.

Thế giới thay đổi kể từ đó và bóng đá cũng thay đổi, nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta có thể xóa đi lịch sử. Hôm nay, khi tôi chính thức đạt được bàn thắng thứ 770 trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, lời đầu tiên của tôi là muốn gửi tới Pele.

Và vì lý do đó, tôi tràn ngập niềm vui và tự hào khi tôi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới, vượt qua kỷ lục của Pele, điều mà tôi không bao giờ có thể mơ ước khi còn là một đứa trẻ đến từ Madeira.

nhan-dinh-hagl-vs-binh-dinh copy
Siêu sao Bồ Đào Nha chính thức xô đổ kỷ lục của Pele

Cảm ơn tất cả những người đã cùng tôi tham gia cuộc hành trình tuyệt vời này. Gửi các đồng đội của tôi, đối thủ của tôi, những CĐV yêu bóng đá đẹp trên toàn thế giới và trên hết, với gia đình và những người bạn thân của tôi:

"Hãy tin tưởng tôi khi tôi nói rằng tôi không thể làm được điều đó nếu không có bạn". Bây giờ, tôi háo hức chờ đợi những trận đấu và thử thách tiếp theo! Những kỷ lục và danh hiệu tiếp theo!

Tin tôi đi, câu chuyện này vẫn còn lâu mới kết thúc. Tương lai là ngày mai và vẫn còn rất nhiều điều để giành chiến thắng cùng Juventus và Bồ Đào Nha!. Hãy cùng tôi tham gia cuộc hành trình này!".

Xem thêm:

'Tay săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại' Ronaldo thiết lập kỳ tích

Theo dõi Sports442 trên