sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Pep Guardiola: "Man City đâu phải đội bóng tiêu tiền nhiều nhất"

Thứ tư, 15/07/2020 11:47 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Pep Guardiola cho rằng những đội bóng hàng đầu châu Âu đều đầu tư nhiều tiền để gặt hái danh hiệu, Man City không có lý gì lại bị cấm tham dự Champions League.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận đã bị tổn hại khi bị HLV của các CLB đối đầu chỉ trích quyết liệt với quyết định trắng án. 

“Tôi nói với Mourinho và Klopp rằng đó là ngày tốt lành với bóng đá. Rõ là chúng tôi đã tuân thủ các quy tắc giống như các đội bóng khác. Nếu mà vi phạm thì đã bị cấm rồi. Mourinho và cả những vị HLV đáng kính khác nên biết rằng danh tiếng của chúng tôi đã bị tổn hại nghiêm trọng.

Nếu như chúng tôi sai thì chấp nhận. Nhưng đằng này chúng tôi đã bào chữa khi biết điều mình làm là đúng.Tôi không kỳ vọng các đội bóng khác phải đứng về phía Man City, thế nhưng chúng tôi đáng ra phải được nhận lời xin lỗi”.

2022-1348-2.54409248.jpg.gallery

Sau khi hay tin Man City kháng án thành công, nhiều HLV Ngoại hạng Anh đã tỏ ý không hài lòng và có những nhận xét tiêu cực. Jose Mourinho là người lên án gay gắt nhất khi ông cho rằng điều này chẳng khác gì thảm hoạ. Còn với Klopp, ông cho rằng điều này không tốt cho bóng đá.

“Không biết bao nhiêu lần mọi người xì xào về chúng tôi rồi? Tôi muốn điều này phải chấm dứt. Hãy nhìn thẳng vào mắt chúng tôi, đối mặt trực diện đi rồi nói gì hẵng nói. Bảy hay tám CLB, đều đứng sau và bắt đầu thì thầm gì đó.

Uy tín và danh tiếng của chúng tôi đã bị tổn hại vì những lời buộc tội mà chúng tôi đã chứng minh không đúng sự thật. Lý ra chúng tôi mới là người cần phải phàn nàn, nhưng chúng tôi còn chẳng thèm làm thế.” Pep phân trần.

Vị HLV của Man City còn cho rằng, các đội bóng lớn khác đều bỏ ra khoản lớn để có thể đạt được thành tích vô địch Ngoại hạng Anh: "Để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, các đội bóng lớn như Man United, Chelsea hay Arsenal đều bỏ số tiền lớn hơn các đội bóng khác. " 

Chiều nay 13/7, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã chính thức tuyên bố Man City trắng án. Theo đó, Manchester City sẽ tiếp tục được dự Champions League mùa tới sau khi lệnh cấm do UEFA ban hành bị hủy bỏ. Họ cũng  chỉ phải nộp phạt 10 triệu euro thay vì 30 triệu euro như trước đó.

Theo dõi Sports442 trên