sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nhận trận thua tủi nhục nhất trong sự nghiệp, Pep Guardiola chỉ trích đám học trò

Thứ hai, 28/09/2020 05:28 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Man City bất ngờ để thua sốc 2-5 trước Leicester City ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola đã chỉ ra điểm sai sót của học trò sau trận.

Tiền đạo Jamie Vardy đã tỏa sáng với cú hat-trick, góp công giúp Leicester City lội ngược dòng đá bại Manchester City ngay trên thánh địa sân Etihad.

Dù là đội nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn thắng từ những phút đầu sau cú dứt điểm của Riyad Mahrez nhưng đội chủ sân Etihad đã không thể tận dụng được lợi thế. Họ bị rơi vào cái bẫy phòng ngự phản công của Leicester và để thua chung cuộc với tỉ số 2-5.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ thẳng thắn:
“Vấn đề của ngày hôm nay là chúng tôi đã tự tạo ra sức ép cho chính mình. Các cầu thủ đã quá nóng vội trong việc tìm kiếm các bàn thắng tiếp theo, trong khi Leicester không hề muốn chơi bóng như vậy. Họ chỉ tập trung phòng ngự và chờ đợi phản công.

pep-guardiola-chung-toi-thua-vi-da-qua-lo-lang-va-nong-voi

Trong hoàn cảnh như thế, lẽ ra các cầu thủ cần phải bình tĩnh hơn. Tất nhiên, thất bại này thật khó chấp nhận nhưng đây mới là trận đấu thứ hai của mùa giải mới. Tôi cảm thấy thất vọng cho các học trò, cho CLB nhưng đây là công việc của tôi. Chúng tôi cần phải đánh giá lại và cải thiện trong những trận đấu tiếp theo”.

“Chúng tôi đã chơi tốt trong khoảng 25 phút đầu tiên. Nhưng chúng tôi muốn chơi tốt hơn thế. Thật khó khăn khi phải đối đầu với một đối thủ chấp nhận lùi sâu và chẳng mấy quan tâm đến việc tấn công.

truc-tiep-man-city--leicester-city-con-dau-dau-cua-pep-guardiola-185209

Họ dùng cả 11 cầu thủ để phòng ngự và rất khó để chúng tôi tạo ra những cơ hội. 3 quả penalty trong một trận đấu khiến các cầu thủ nghĩ rằng họ đang chơi tệ nhưng thực tế không phải như vậy. Chúng tôi cần phải kiên nhẫn hơn nữa”.

Để thua 2-5 trước Leicester, Man City đã rơi xuống vị trí thứ 13 trên BXH với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Thất bại này cũng đã chỉ ra những vấn đề vẫn còn rất nan giải ở hàng phòng ngự của Man City.

Sau trận thua đầy tủi nhục 2-5 trước Leicester, Man City rơi xuống vị trí thứ 13 trên BXH Ngoại hạng Anh với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Có lẽ nhà cầm quân Pep sẽ phải bổ sung thêm tân binh chất lượng để cải thiện hàng phòng ngự của Man City.

Xem thêm:

"Arsenal không phải là đội bóng xếp thứ 8 tại Ngoại hạng Anh"

Theo dõi Sports442 trên