sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Lampard chê cả hàng thủ Chelsea nhưng vẫn bảo vệ Thiago Silva

Chủ nhật, 27/09/2020 10:28 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Mắc sai lầm nghiệp dư ngay trong trận ra mắt Ngoại hạng Anh, Thiago Silva vẫn được HLV Lampard hết mực bảo vệ.

Trong trận đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, trung vệ kỳ cựu Thiago Silva đã được HLV Frank Lampard giao trọng trách đeo băng đội trưởng của Chelsea. Tuy nhiên sự góp mặt của Silva đã không thể giúp The Blues đứng vững và phải nhận liên tiếp 3 bàn thua chỉ sau 27 phút đầu tiên, trong đó có tình huống anh trực tiếp mắc lỗi.

lampard-westbrom

Bước sang hiệp 2, Lampard đành liều mạng và tung tất cả những quân bài tấn công tốt nhất vào sân, Chelsea mới chật vật giành lại 1 điểm trên sân The Hawthorns. Sau trận đấu, Lampard chia sẻ về màn ra mắt của Silva: "Thiago Silva sẽ là cầu thủ tuyệt vời cho chúng tôi. Cậu ấy có một sự nghiệp khó tin, và chắc chắn tôi sẽ trông đợi vào cậu ấy. Chúng tôi là một đội, và phải phản ứng sau khởi đầu như thế, và công bằng mà nói, đội đã phản ứng rất tích cực trong hiệp hai. Nhưng tôi không có gì để nói về Thiago.

Tôi tin chắc cậu ấy sẽ đứng dậy, và tự nhận đó là một sai lầm. Nhưng còn hơn thế, tôi đã nghĩ cậu ấy không mắc lỗi gì trận này. Đây mới là trận đầu của Thiago ở Ngoại hạng Anh. Chúng tôi sẽ hưởng lợi từ cậu ấy một khi Thiago khoẻ hơn và cả đội khoẻ hơn".

thiago-silva-chel-wba

Dù không chỉ trích Thiago Silva nhưng Lampard thừa nhận hàng thủ Chelsea đã chơi quá tệ ở trận đấu này. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Chelsea mất điểm ở Ngoại hạng Anh vì lỗi hàng thủ.

"Đúng là hàng thủ mắc lỗi trong cả ba bàn thua. Đối phương ghi bàn với đúng ba cú dứt điểm trúng hướng cầu môn, và vì thế, khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn với chúng tôi.

Nhưng ngoài chi tiết ấy, Chelsea kiểm soát thế trận, tạo ra vài cơ hội, và cho thấy cá tính mạnh mẽ trong hiệp hai. Tôi luôn có cảm giác đội sẽ ngược dòng, dù sau cùng, chúng tôi vẫn để vuột hai điểm.

Tôi nghĩ Chelsea vẫn chưa đủ tốc độ, chúng tôi có thể luân chuyển bóng nhanh hơn, thay vì chậm chạp như hiệp đầu. Khi đội bắt đầu tăng tốc ở hiệp hai, xé toang đội hình họ, chúng tôi nguy hiểm hơn hẳn.

Chúng tôi cần vài điều chỉnh, và những cầu thủ vào thay người đã tạo ra thay đổi, tạo nên điểm nhấn tích cực cho màn trình diễn chung. Nhưng sẽ là ngớ ngẩn nếu tôi bảo mình vui sau khi đội mắc ba sai lầm, và tự đẩy vào thế phải leo núi. Chúng tôi phải chấp nhận những sự thật như thế này trong tiến trình phát triển đội bóng", Lampard chia sẻ.

XEM THÊM:

>> HLV Man City nhận hung tin từ tiền đạo trụ cột

>> Solskjaer: "Ai mua cứ mua, MU chỉ muốn làm tốt việc của mình"

Theo dõi Sports442 trên