sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Fred 'xoay compa' như Zidane, biến ngôi sao De Bruyne thành trò cười

Chủ nhật, 13/12/2020 08:39 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền vệ Fred đã thực hiện pha xử lý bóng tinh tế trong trận derby giữa Man Utd và Man City để biến một 'sát thủ' như De Bruyne thành trò cười.

Trận đại chiến giữa Man Utd và Man City diễn ra tẻ nhạt với vỏn vẹn 4 cú sút trúng khung thành. Trong bối cảnh ấy, tiền vệ bên phía Man Utd Fred đã thắp sáng bằng một pha xử lý điệu nghệ khiến nhiều người hâm mộ trầm trồ. Fred nhận bóng ở giữa sân và ngay lập tức bị Kevin De Bruyne áp sát.

Fred-qua-mat-de-bruyne
Pha bóng điệu nghệ của Fred

Tiền vệ người Brazil sau đó thực hiện pha “xoay compa” để loại bỏ ngôi sao người Bỉ một cách chuyên nghiệp trước khi hạ gục thêm Rodri. Nhưng bàn thắng mới là điều mà nhiều người mong muốn trong bối cảnh trận đấu diễn ra tẻ nhạt, thay vì việc Fred lại tạo ra pha xử lý đẳng cấp và điệu nghệ  nhưng thiếu đi sự hiệu quả.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ rất hào hứng với tình huống đáng xem này. Có ý kiến đặt câu hỏi: “Ai mới là số 17 xuất sắc hơn?” khi ám chỉ cả Fred và De Bruyne đều mặc áo số 17. “Ít nhất thì họ sẽ ngừng hỏi anh ấy có thực sự là người Brazil hay không”, một người viết. “Không phải trận derby hay nhất, vì vậy hãy tận hưởng Fred khiến De Bruyne bối rối”.

cham-diem-cac-cau-thu-mu-truoc-man-city (1)

Man Utd bước vào trận đấu này sau khi bị RB Leipzig loại khỏi Champions League hồi giữa tuần qua, còn Man City đánh bại Marseille 1-0 để chiếm ngôi đầu bảng. Man xanh chơi trên sân khách, nhưng là đội kiểm soát bóng nhiều hơn.

Với nhãn quan của Kevin De Bruyne, Cityzens vẫn biết cách xuyên phá hàng thủ số đông của Man Utd. Ngôi sao người Bỉ thực hiện nhiều đường chuyền sáng nước, nhưng đồng đội tuyến trên lại không thể tận dụng, sau những pha đỡ bước một tệ hại.

gettyimages-1290895922-1024x1024

Cơ hội ngon ăn nhất đến với Man City ở phút 35. Đường chuyền của De Bruyne đặt Mahrez vào vị trí trống trải. Cựu cầu thủ Leicester dứt điểm nắn nót bằng lòng trong, nhưng không thể thắng De Gea.

Về phía Man Utd, chủ nhà vẫn dồn nhiều sự tập trung cho mặt trận phòng ngự hơn tấn công. "Quỷ đỏ" chơi phòng ngự rình rập để chờ cơ hội phản công, mỗi khi đối thủ để lộ sơ hở.

Nhưng do tạo ra quá ít cơ hội nên cả hai đều có vẻ hài lòng với một điểm. Một tình huống quan trọng xảy ra ở hiệp 2 là MU được hưởng quả phạt đền sau khi Marcus Rashford bị Kyle Walker đốn ngã. Tuy nhiên, VAR đã can thiệp và cho thấy tuyển thủ Anh đã việt vị trong tình huống phối hợp.

Xem thêm:

Cầu thủ Man Utd bị ăn chửi vì hoà nhạt mà vẫn ôm nhau, vui vẻ như chiến thắng

Theo dõi Sports442 trên