sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Để cầm hoà cay đắng, Lampard phân trần: 'Cầu thủ Chelsea có làm theo ý tôi đâu'

Thứ hai, 19/10/2020 17:04 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Nhận kết quả hoà đầy tiếc nuối trước Southampton ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, HLV Lampard đã lên tiếng ám chỉ rằng các cầu thủ Chelsea đã có phần 'chống đối' lại ông.

Ở trận đấu trước đó, Chelsea đã để West Bromwich cầm hoà, đến trận đấu với Southampton, đoàn quân của HLV Lampard tiếp tục chịu chia điểm đầy đáng tiếc. Đáng lý ra họ đã có thể ca khúc khải hoàn nếu như hàng  thủ của The Blues không tệ hại đến vậy.

 HLV Frank Lampard không thể hài lòng sau màn thể hiện dưới sức của các học trò: "Chắc chắn rồi, tôi không muốn đội bóng của mình chơi thứ bóng đá quả cảm đó ở những phút cuối. Tôi truyền đạt cho học trò rằng hãy chơi bóng dài để thoát khỏi áp lực.

Nhưng cầu thủ không tuân theo đúng chỉ đạo này. Họ muốn chơi bóng thực sự. Nhưng tôi không ủng hộ điều này, khi đối thủ gây áp lực lớn. Nếu chơi bóng dài cho cầu thủ tuyến trên, chúng tôi sẽ không lo bị cướp bóng phản công. Thất vọng lớn nhất của tôi là cầu thủ không làm đúng chỉ đạo".

SOCCER-Chelsea-165284

Dù Chelsea đã có được lợi thế dẫn trước 2-0 nhưng rồi họ không bảo toàn được tỷ số. Họ bị gỡ hoà ở phút 57. Chưa đầy 2 phút sau, Kai Havertz lại đưa chủ nhà vượt lên dẫn 3-2. Đến phút đá bù hiệp hai, cầu thủ Chelsea mất bóng và phạm lỗi ở sân nhà. Từ quả phạt, Southampton gỡ hòa 3-3 nhờ cú đánh đầu của Jannik Vestergaard.

Lampard cho rằng không phải cầu thủ Chelsea không nhận được chỉ đạo, mà họ không hiểu chỉ đạo: "Chúng tôi đã tập luyện cả tuần cho phương án đó. Cầu thủ Chelsea phải áp dụng đúng chiến thuật trong buổi tập, vào trận đấu. Để trở thành cầu thủ hàng đầu ở Chelsea, họ phải làm được điều đó".

b3ugs5obl1z1bgyvat99

Thủ môn Kepa Arrizabalaga một lần nữa mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên của Chelsea nhưng anh vẫn được HLV Lampard bảo vệ. Ông nói: "Kepa gia nhập Chelsea với giá kỷ lục cho một thủ môn, nên mọi người đều chú ý cậu ấy. Kepa cũng trở thành thủ môn số một Tây Ban Nha.

Dù bắt chính, hay dự bị, cậu ấy đều thu hút sự chú ý. Bất cứ cầu thủ nào thấy khó khăn ở Chelsea, sự tự tin quan trọng nhất với họ. Kepa cần được hỗ trợ đúng cách, và tôi ủng hộ cậu ấy".

Theo dõi Sports442 trên