sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Gattuso cảnh báo Andrea Pirlo trong ngày lên làm HLV Juventus

Thứ hai, 10/08/2020 12:03 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HLV Gennaro Gattuso cảnh báo người bạn thân Andrea Pirlo rằng dẫn dắt Juventus sẽ khó khăn hơn nhiều so với khi còn thi đấu.

Rất nhanh sau thất bại trước Lyon ở vòng 1/8 Champions League, BLĐ Juventus đã ra quyết định sa thải HLV Maurizio Sarri chỉ sau một mùa dẫn dắt. Bất ngờ hơn khi chỉ vài giờ sau đó, BLĐ đội bóng đã quyết định bổ nhiệm Andrea Pirlo vào ghế nóng cùng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Đáng chú ý, trước khi chỉ định làm người thế chỗ cho Sarri, Pirlo chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt đội 1 ở CLB nào. Ông mới nhận lời làm việc cho đội U23 Juve hồi tháng trước và chỉ vừa chỉ đạo đúng 1 trận ở Serie C (tương đương giải hạng 3 Italia).

Pirlo chính thức trở thành HLV trưởng của Juventus
Pirlo chính thức trở thành HLV trưởng của Juventus

Trong khi cựu tiền vệ Andrea Pirlo nhận được nhiều lời chúc đến từ mọi người thì bạn thân của anh là Gennaro Gattuso lại đưa ra cảnh báo về tương lai không mấy làm tốt đẹp phía trước.

"Chà, thế này thì Pirlo tiêu đời rồi. Công việc không hề đơn giản. Pirlo may mắn được bắt đầu ở Juventus nhưng đây là lĩnh vực chuyên nghiệp đến mức chỉ thi đấu giỏi là chưa đủ. Bạn phải nghiên cứu, lao động chăm chỉ và không được ngủ nhiều.

Trở thành cầu thủ và trở thành HLV là chuyện không hề giống nhau. Đấy là một mảng chuyên môn rất khác và bạn không thể học nó qua sách vở. Chúng ta cần phải tiến vào và làm việc hăng say, không ngừng nghỉ. Đây là một thế giới rất khác".

pirlogattuso
Gattuso và Pirlo là hai người thân thiết

Gattuso có lẽ thừa tư cách để cho Pirlo lời khuyên. Sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, ông đã chuyển hướng trở thành HLV. Dù là một cầu thủ nổi tiếng nhưng sự nghiệp HLV của "Tê giác" không hề bằng phẳng.

Gattuso từng dẫn dắt Sion, rồi sau đó ông chuyển sang Palermo, OFI Crete và Pisa, trước khi về đội trẻ của Milan năm 2017. Gattuso được đôn lên làm HLV đội một sau khi Milan sa thải Vincenzo Montella.

Tuy nhiên, chiến lược gia 42 tuổi bị sa thải sau mùa 2018/19 khi chỉ giúp đội nhà cán đích thứ 5. Bây giờ, Gattuso đang đạt được một vài thành tựu nhất định khi dẫn dắt Napoli thay cho Carlo Ancelotti.

Theo dõi Sports442 trên