sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

HLV ĐT UAE: 'Kết quả giao hữu của các đội chỉ là trò lừa bịp'

Thứ tư, 02/06/2021 07:57 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT UAE, ông Bert van Marwijk cho rằng tuyển Malaysia và Indonesia vẫn chưa phô diễn toàn bộ sức mạnh ở các trận giao hữu.

Các đội bóng đang ráo riết 'chạy đà' để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 diễn ra tại UAE. Malaysia có trận giao hữu với Bahrain, nhưng để thua với tỷ số 0-2; Indonesia đối đầu với Afghanistan (thua 2-3) và Oman (thua 1-3), nhưng đều thất bại.  

Trước những kết quả trên, HLV Van Marwijk đã có những chia sẻ đáng chú ý: "Kết quả giao hữu của Malaysia và Indonesia chỉ là trò lừa. Tôi không nghĩ họ đã thể hiện sức mạnh thật sự.

Mọi thứ sẽ khác khi chúng tôi gặp nhau ở vòng loại World Cup. UAE đang chuẩn bị kỹ lưỡng để đối đầu Malaysia. Tôi nói với các học trò đây là trận đấu phải thắng".

f8ee694221df0023accca1d627fa695f-1622535385
UAE đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Vị chiến lược gia người Hà Lan cho hay, tuyển UAE làm việc dựa trên 2 mục tiêu chính. Trước hết là nâng cao hiểu biết của các cầu thủ và giúp họ làm quen với ý đồ chiến thuật. Sau đó là củng cố tinh thần chiến đấu trước mọi đối thủ, đặc biệt ở trận đầu tiên tại vòng loại.

Mới đây, hu vệ tuyển UAE, Youssef Jaber chia sẻ với UAEFA: "Quá trình tập luyện đang diễn ra tốt đẹp. Các cầu thủ nhận thức được trách nhiệm đặt lên vai họ.

Chúng tôi sẽ cố gắng đạt được mục tiêu đề ra, nhất là sau màn trình diễn trong 2 trận giao hữu trước Ấn Độ và Jordan. Sự tự tin của toàn đội là không giới hạn, bên cạnh đó là tinh thần nghiêm túc ở mức tối đa".

Hậu vệ tuyển UAE cũng khẳng định trận đấu với Malaysia là chìa khóa cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Jaber nhận định "Hổ vàng" là một trong những đội có sự tiến bộ mạnh mẽ nhất. Kết quả ở trận ra quân cũng ảnh hưởng lớn đến tinh thần của UAE.

UAE cũng có màn thử sức trước thềm vòng loại World Cup 2022 khi có 2 trận giao hữu với Ấn Độ (thắng 6-0), Jordan (thắng 5-1) và đều giành kết quả ấn tượng.

Hiện ở bảng G, ĐT UAE đang đứng thứ 4 với 6 điểm, kém đội dẫn đầu Việt Nam 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Xem thêm:

Ông Park lo 'sốt vó' khi các 'vua dội bom' V-League 'tịt ngòi' đúng lúc quan trọng

Văn Hậu khiến NHM lo lắng khi phải chườm đá quanh đầu gối

Theo dõi Sports442 trên