sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đặng Văn Lâm lại gặp rắc rối khổng lồ, 'ông lớn' Nhật Bản làm ngơ?

Thứ tư, 03/02/2021 16:43 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Những tưởng Đặng Văn Lâm đã hoàn tất mọi thủ tục và chỉ còn chờ thời gian để cập bến Cerezo Osaka, thế nhưng thủ môn của ĐT Việt Nam lại gặp thêm rắc rối mới.

Hôm cuối tháng 1 vừa qua, CLB Cerezo Osaka đã tập trung để bắt đầu tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới. 'Ông lớn' Nhật Bản đang rất háo hức trước khi chính thức bước vào mùa giải mới 2021, chuẩn bị trở lại đấu trường AFC Champions League.

Các cầu thủ rèn quân với tinh thần phấn chấn hơn khi thời tiết khá thuận lợi. Tuy nhiên, đội bóng này lại đang phải đối mặt với rắc rối khác lớn hơn. Đó là do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà dàn ngoại binh của họ sẽ khó có thể hội quân.

HLV Levir Culpi - người vừa mới chính thức đảm nhận cương vị "thuyền trưởng" đội bóng được ít ngày chia sẻ: "Chúng tôi hiện giờ không có cách giải quyết. CLB cần phải chấp hành quy định của chính phủ".

dang-van-lam-6
Văn Lâm chưa thể hội quân cùng đồng đội mới

Không chỉ Đặng Văn Lâm mà những cầu thủ khác như tiền đạo Adam Taggart (Australia) và trung vệ Tiago Pagnussat (Brazil) cũng chưa thể đến Nhật để hội quân với Cerezo Osaka. Hiện tại, Nhật Bản có lệnh đóng cửa biên giới đến ngày 7/2. 

Trước đó vào ngày 2/2, Thủ tướng Yoshihide Suga đã thông báo gia hạn tình trạng khẩn cấp trên nhiều khu vực đến ngày 7/3. Osaka cũng nằm trong số các khu vực này. HLV Levir Culpi cho biết Cerezo Osaka hiện chỉ có thể chờ đợi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn. Khi quy định nhập cảnh được nới lỏng, các ngoại binh mới được phép đến hội quân cùng toàn đội.

Tại thời điểm này, Văn Lâm đang ở Thái Lan và duy trì chế độ tập luyện hằng ngày với sự hướng đẫn của những chuyên gia cực kỳ chất lượng. 

Tuy vậy, việc "tập chay" mà không thi đấu sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của Văn Lâm, đặc biệt trong bối cảnh anh phải cạnh tranh suất bắt chính với những đồng đội xuất sắc.

Xem thêm:

Văn Lâm điên cuồng tập luyện chờ ngày sang Nhật thi đấu

Văn Lâm sẽ chỉ có cơ hội ra sân ở những trận giao hữu của Cerezo Osaka"

Theo dõi Sports442 trên