sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vì Covid-19, FIFA ra quyết định bất ngờ với TTCN?

Thứ hai, 13/04/2020 09:19 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Việc Covid-19 hoành hành khiến cho thế giới bóng đá gặp nhiều xáo trộn. Bối cảnh đó rất có thể sẽ khiến FIFA tạo ra một kì chuyển nhượng chưa từng có trong lịch sử.

Việc Covid-19 hoành hành khiến cho bóng đá không chỉ ở châu Âu mà trên khắp thế giới bị ngừng trệ. Trong bối cảnh lịch thi đấu đều bị thay đổi thì tương lai của các cầu thủ và công tác chuyển nhượng của CLB cũng là điều rất được quan tâm.

Cách đây không lâu, FIFA đã ra quyết định tự động kéo dài hợp đồng các cầu thủ một cách linh hoạt để các đội bóng có được lực lượng đầy đủ nhất nếu như các giải VĐQG trở lại và kết thúc trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, FIFA cũng đã đề xuất việc mở cửa TTCN một cách linh hoạt theo những diễn biến thực tế. Bởi vậy rất có thể, kì chuyển nhượng thứ 3 sẽ xuất hiện. Người đứng đầu phòng luật pháp của FIFA, ông James Kitching đã xác nhận khi trả lời phỏng vấn trên đài ARD của Đức: “Chúng tôi đang xem xét khả năng mở kỳ chuyển nhượng thứ 3”. 

tung-tien-tottenham-ban-harry-kane-cho-mu-gia-ky-luc
Sẽ có thêm cơ hội cho các bom tấn phát nổ?

Mặc dù xuất hiện kì chuyển nhượng thứ 3 nhưng quỹ thời gian cho hoạt động chuyển nhượng không được phép thay đổi và vẫn chỉ gói gọn trong 16 tuần. 

Hiện tại, các CLB đang có 2 kì chuyển nhượng với 12 tuần vào mùa hè trong thời gian kết thúc mùa giải cũ trước khi bắt đầu mùa giải mới và có 4 tuần chuyển nhượng vào giữa mùa.

Kì chuyển nhượng thứ 3 sẽ giúp cho các đội bóng gặp khó khăn về tài chính có thêm thời gian bán cầu thủ, ổn định tài chính cũng như xây dựng lực lượng cần thiết cho CLB.

Theo dõi Sports442 trên