sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Văn Hậu không đeo khẩu trang vì sợ bị kì thị tại Hà Lan

Thứ sáu, 27/03/2020 09:20 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Thế giới đang trong giai đoạn khủng hoảng vì Covid-19, các quốc gia châu Âu đang chịu những ảnh hưởng nặng nề từ virus này. Trong bối cảnh đó, Đoàn Văn Hậu đã tiết lộ một sự thật kì lạ Hà Lan.

Như đã biết, cả thế giới đang trong thời gian khủng hoảng và cùng phải chung tay đẩy lùi Covid-19. Với các cầu thủ, bên cạnh hành động quyên góp, họ cũng luôn tận dụng sự nổi tiếng của mình để kêu gọi, động viên tinh thần phòng bệnh của tất cả mọi người.

Mới đây, tuyển thủ quốc gia đang thi đấu tại Hà Lan là Đoàn Văn Hậu cũng có những hành động tương tự. 

Chàng trai trẻ của ĐTQG Việt Nam đã post một tấm hình cười tươi với lá cờ Việt Nam tung bay trên đất Hà Lan kèm theo dòng trạng thái: 

"Mỗi người trong chúng ta hãy có ý thức tốt hơn để cùng nhau đánh bại Covid-19. Tôi yêu Việt Nam" - chia sẻ ngắn gọn của Văn Hậu.

200327_065501_950

Tuy nhiên, điều khiến CĐM chú ý là hình ảnh Văn Hậu cười tươi mà không sử dụng bất kì vật dụng phòng tránh nào như khẩu trang. Rất nhiều người đã thắc mắc và có ý cho rằng Văn Hậu cần cẩn thận và không nên chủ quan. Trước những ý kiến đó, Văn Hậu đã đính chính cũng như tiết lộ sự thật kì lạ tại quốc gia này:

"Xin lỗi mọi người, ở bên này, đeo khẩu trang người ta sẽ nói là mình bị bệnh và kỳ thị. Nếu ở Việt Nam, mình vẫn sẽ đeo khẩu trang" - Văn Hậu chia sẻ sự thật.

Hành động này nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Có người cho rằng thế là đúng vì toàn người bình thường với nhau thì chả có bệnh mà lây. Tuy nhiên phần đông lại cho rằng hành động như vậy là tạo điều kiện và cơ hội để cho bệnh dịch lây lan. 

Hiện tại, các giải VĐQG ở châu Âu như Ngoại hạng Anh, La Liga hay các giải đấu cup như Champions League, Europa League đều đã được tạm dừng để đảm bảo an toàn.

Tại Việt Nam lúc này, chính phủ đang kêu gọi tuần lễ ở nhà vì đây là giai đoạn cao điểm bùng phát của Covid-19. Tất cả mọi người không có việc thì ở nhà, còn nếu đã ra đường thì hãy đeo khẩu trang và không tụ tập đông người.

VIDEO: Phì cười khoảnh khắc "Hậu quay xe"

Theo dõi Sports442 trên