sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Truyền thông Hà Lan nuối tiếc trước cơ hội rộng mở của Văn Hậu

Thứ bảy, 11/07/2020 08:38 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau khi Hà Nội FC chính thức thông báo Đoàn Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam, truyền thông Hà Lan đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối trước cơ hội đang rộng mở của cầu thủ này tại Heerenveen.

Ngày hôm qua (11/7), CLB Hà Nội chính thức thông báo kết thúc hợp đồng cho mượn của Đoàn Văn Hậu tại Heerenveen và đón cầu thủ này trở lại Việt Nam.

Trước đó, đã có rất nhiều những đồn đoán về tương lai của cầu thủ người Thái Bình. Nhiều nguồn tin cho rằng Đoàn Văn Hậu sẽ có một tương lai rộng mở và trên đường trở thành trụ cột hàng phòng ngự của đội bóng có biệt danh "Fean". Chính vì vậy, khi thông báo chia tay được đưa ra, rất nhiều người bất ngờ trong khi cảm xúc chung của truyền thông Hà Lan là tiếc nuối.

doan van hau heerenveen

Trên website chính thức của CLB, Heerenveen chia sẻ:

"Mặc dù Văn Hậu chỉ được ra sân có duy nhất một lần ở mùa giải vừa qua, nhưng chúng tôi đã thấy được tiềm năng của cậu ấy. Văn Hậu đã cho thấy mình thực sự có khả năng trụ lại ở Heerenveen. Cậu ấy là người có thể cạnh tranh thực sự cho suất đá chính ở cả vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ trong mùa giải tới.

Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu này không may phải đi đến hồi kết. Với tình hình tài chính hiện tại, việc Heerenveen giữ Văn Hậu ở lại là không hợp lý.

vh_xkhk

Chúng tôi đã tìm cách để có tiền trả lương cho cậu ấy, nhưng đáng tiếc là nỗ lực đó không nhận được kết quả như mong đợi. Thật đáng tiếc cho Văn Hậu, bởi trên khía cạnh chuyên môn, cậu ấy xứng đáng có được cơ hội.    

Chúng tôi cảm ơn Văn Hậu vì những nỗ lực của cậu ấy tại đây chúc cậu mọi điều tốt đẹp nhất trong phần còn lại của sự nghiệp." 

Trong khi đó, tờ Voetbal International cũng tỏ ra rất tiếc nuối bởi Văn Hậu hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh vị trí bên hành lang trái của Heerenveen:

bao-ha-lan

"Theo tìm hiểu thì Heerenveen có thể gia hạn hợp đồng với Văn Hậu một lần nữa, khi đó chi phí và tiền lương sẽ được đối tác bên ngoài hỗ trợ. Tuy nhiên Heerenveen đã không thể làm việc đó.

BHL Heerenveen đã dự tính sẽ để Văn Hậu thi đấu bên hành lang cánh trái ở mùa tới, nhưng CLB không đáp ứng được mức lương theo quy định của UEFA. Vì vậy CLB dành số tiền đó cho mục tiêu thiết thực hơn như vị trí thủ môn, trung vệ trái và tiền đạo."

VIDEO: Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Đoàn Văn Hậu tại Heerenveen

Với những phản ứng của truyền thông Hà Lan trước việc chia tay Đoàn Văn Hậu, có thể thấy cầu thủ người Thái Bình không chỉ là một bản hợp đồng thương mại của Heerenveen mà rõ ràng yếu tố chuyên môn từ cầu thủ của Hà Nội FC đã khiến đội bóng này bị thuyết phục.

Lí do duy nhất để Văn Hậu không thể ở lại Hà Lan chính là yếu tố kinh tế. Không chỉ các đội bóng tại giải VĐQG Hà Lan mà cả những ông lớn của Anh hay Tây Ban Nha cũng gặp những khó khăn tương tự về kinh tế.

Theo dõi Sports442 trên