sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tổn thất vì Covid-19, Man United "toang" nhất Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 07/04/2020 13:33 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Theo thống kê mới nhất, nếu "chẳng may" Ngoại hạng Anh bị hủy kết quả, Manchester United sẽ là cái tên chịu thiệt hại nặng nề nhất vì Covid-19.

Hiện tại châu Âu đang là vùng lãnh thổ chịu ảnh hưởng khủng khiếp nhất của Covid-19. Chính điều này khiến cho mong muốn tiếp tục vào tháng 5 của Premier League trở nên bất khả thi. 

Trong diễn biến mới nhất, FIFA cho phép các giải VĐQG được tự do quyết định vận mệnh hay kéo dài giải đấu tuỳ ý. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Ngoại hạng Anh sẽ phải tiếp tục bằng mọi giá. Nếu tình hình dịch bệnh không thể kiềm toả, khả năng về việc huỷ bỏ kết quả giải đấu là rất dễ xảy ra.

ed
Ed Woodward đang chứng minh giá trị tại Old Trafford

Nếu như bối cảnh đó thành hiện thực, các CLB tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù sẽ chịu những tổn thất không nhỏ về mặt tài chính và trong số đó Manchester United sẽ là đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Cụ thể, tờ SportMail đã phân tích các khoản tổn thất của Quỷ đỏ: 48 triệu bảng doanh thu truyền hình, 17,6 triệu bảng tiền bán vé và 50,8 triệu bảng doanh thu thương mại là những gì đội chủ sân Old Trafford sẽ phải gánh chịu. Đứng ngay sau MU là 2 đại kình địch Manchester City và Liverpool.

200407_083404_762
BXH thiệt hại của các đội bóng tại Ngoại hạng Anh

Những tổn thất này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch chuẩn bị trước mùa giải mới của đội bóng. Các đội bóng có hình ảnh thương hiệu càng lớn thì càng phải chịu nhiều tổn thất bởi khoản doanh thu thương mại đương nhiên sẽ vượt trội so với những đội bóng ít tên tuổi.

Ngay ngoài Big 6 thì Burnley là các tên chịu ảnh hưởng lớn tiếp theo và mới đây đã thừa nhận nguy cơ phá sản. Trong bối cảnh ấy, Tottenham đã sa thải và cắt giảm lương của nhân viên để tận dụng chính sách hỗ trợ từ chính phủ. Liverpool mặc dù có quyết định tương tự nhưng do chịu quá nhiều chỉ trích đã phải thay đổi quyết định của mình.

15022020ManCity
Man City cũng là một đại gia chịu ảnh hưởng nặng của Covid-19

Dù là 2 đội bóng có thể chịu thiệt hại nặng nề nhất nhưng Manchester United và Manchester City vẫn khẳng định sẽ tự thanh toán 100% lương cho các nhân viên và không cần đến trợ cấp chính phủ. Thậm chí các ngôi sao của Quỷ đỏ còn tự nguyên cắt giảm để quyên góp cho các nhân viên y tế và mặt trận chống dịch.

Theo dõi Sports442 trên