sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Man United và Arsenal "đội sổ" Ngoại hạng Anh ở thống kê đặc biệt

Thứ tư, 15/07/2020 15:00 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Manchester United và Arsenal bất ngờ trở thành 2 cái tên xếp hạng cao nhất trong một thống kê thành tích tệ nhất Ngoại hạng Anh 2019/2020.

Trong trận đấu trước Southampton ở vòng 35 Ngoại hạng Anh, Manchester United đã để mất điểm đầy đáng tiếc ở những phút bù giờ cuối cùng qua đó lỡ cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 3 của Chelsea.

Điều đáng nói, bàn thua mà đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer phải nhận đến từ một tình huống cố định (bóng chết). Theo thống kê từ The Sun, trong 34 bàn thua đã nhận ở mùa giải này của Man United, có tới 14 bàn thua đến từ những tình huống cố định và chiếm tới 41,2% số bàn thua của đội.

mu-22-southampton-khi-on-dinh-dan-toi-bat-on

Với một hàng phòng ngự có sự xuất hiện của Harry Maguire, một chuyên gia không chiến thì đây là một kết quả khó chấp nhận với Quỷ đỏ. Chưa kể bên cạnh Maguire, Matic, Pogba, Lindelof hay McTominay đều có chiều cao không phải hạng xoàng tại Premier League.

Như vậy, M.U chính là đội bóng có tỷ lệ thủng lưới từ các tình huống cố định cao nhất tại Premier League mùa này. Đứng đầu danh sách là Arsenal với tỷ lệ 45,5%. Pháo thủ để lọt lưới 20 bàn ở các tình huống này, trong tổng số bàn thua phải nhận từ đầu mùa đến giờ là 44.

choang-vi-kha-nang-phong-thu-bong-chet-cua-mu-2

Trong các đội bóng lớn Premier League, Liverpool là CLB thủng lưới ít nhất ở các tình huống bóng chết. The Kop chỉ để thua 7 lần ở các tình huống phạt góc, phạt trực tiếp và penalty…. 

Trong khi đó, Sheffield United là đội bóng thủng lưới ít nhất ở các tình huống cố định ở Premier League mùa này. Đến thời điểm hiện tại, The Blades nhận chỉ phải nhận 5 bàn thua. Đây cũng là một phần lí do giúp Sheffield đang bay cao trên BXH Ngoại hạng Anh mùa giải này và hoàn toàn sẵn sàng cho một suất tham dự Europa League.

Theo dõi Sports442 trên