sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

3 lí do để tin Đoàn Văn Hậu có tương lai tươi sáng tại Heerenveen

Chủ nhật, 10/05/2020 15:15 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Đoàn Văn Hậu đang tiến gần hơn với bản hợp đồng tiếp theo để chơi bóng tại Hà Lan trong màu áo Heerenveen. Có 3 lí do để NHM có thể tin rằng cầu thủ Việt Nam sẽ có tương lai tươi sáng tại châu Âu.

Sau nhiều những đồn đoán về tương lai, Đoàn Văn Hậu đã tiến gần hơn đến bản hợp đồng chính thức để ở lại Hà Lan trong màu áo Heerenveen. Trước đó, nhiều chuyên gia đã cho rằng việc Văn Hậu ở lại Hà Lan sẽ là không tốt cho cầu thủ này. Tuy nhiên, có 3 lí do lớn để tin tưởng rằng Đoàn Văn Hậu có thể thành công tại Heerenveen.

Sự ủng hộ của HLV trưởng Johnny Jansen

Sự thành công của một cầu thủ tại CLB không chỉ đơn giản là có sự ủng hộ của CĐV, là thi đấu thật hay hoặc được gắn mác bom tấn. Quan trọng hơn hết, cầu thủ thành công phải nhận được sự tin tưởng của HLV trưởng.

284dd776de35376b6e24

Một ví dụ điển hình có thể kể tới huyền thoại của bóng đá Hà Lan Ruud Van Nistelrooy. "Van Gol" là từng là chân sút tốt nhất của Manchester United. Anh chơi cực hay, nhận được tình cảm lớn của các Manucians nhưng cuối cùng không nhận được sự ưu tiên của Sir Alex Ferguson và phải bật bãi khỏi Old Trafford.

Với trường hợp của Văn Hậu, có vẻ anh khá được lòng HLV trưởng Johnny Jansen. Không ít lần HLV trưởng của Heerenveen mong muốn giữ chân Văn Hậu và dành cho anh những lời khen tích cực. Chỉ bấy nhiêu là đủ để Văn Hậu kì vọng vào một suất đá chính khi ở lại đội bóng Hà Lan.

hlv-johnny-jansen-muon-giu-doan-van-hau-o-lai-sc-heerenveen1588763523

Sự thiếu hụt lực lượng và khó khăn của Heerenveen

CLB của Hà Lan đã thừa nhận những khó khăn tài chính gặp phải sau giai đoạn hậu Covid-19. Điều này khiến cho đội bóng phải tiếp tục chính sách mượn cầu thủ và chia tay nhiều cái tên nhận lương quá cao.

Đoàn Văn Hậu mặc dù đang hưởng lương cao thứ 2 đội bóng, nhưng sắp tới, Heerenveen hoàn toàn có thể giảm lương của Văn Hậu khi cầu thủ người Thái Bình không ngại bất cứ điều gì để được ở lại châu Âu chơi bóng. Bên cạnh đó, những trụ cột mà Heerenveen chia tay có khá nhiều cái tên ở hàng thủ.

66e901692f2ac6749f3b

Sven Botman không thể ở lại Heerenveen trong khi trụ cột Ibrahim Dresevic cũng đang cân nhắc tới việc chia tay CLB. Không chỉ khủng hoảng ở vị trí trung vệ, vị trí hậu vệ trái của Heerenveen cũng đang cạn kiệt những lựa chọn. Đây chính là 2 vị trí mà Văn Hậu có thể chơi tốt và đáp ứng yêu cầu của các HLV. 

Heerenveen cũng đã thừa nhận không thể mua sắm rầm rộ, vì vậy việc giữ chân Đoàn Văn Hậu cho thấy BLĐ của CLB đã có những kế hoạch cho cầu thủ người Thái Bình.

Sự tiến bộ không ngừng và hoà nhập tốt của Văn Hậu

Hơn mọi yếu tố khách quan, bản thân cầu thủ sẽ là người quyết định tương lai của họ. Văn Hậu đang làm tốt trong việc ghi điểm với HLV.

96248378_1081650948899189_1598127369149743104_o

Điều đầu tiên phải nói về việc Văn Hậu đã có những chuyển biến cực kì tích cực ở thể hình. Với chiều cao 1m85 và thể hình vạm vỡ hiện tại của mình, cầu thủ sinh năm 1999 sẽ không còn gặp khó với lối chơi bóng tốc độ, yêu cầu thể lực thể hình tốt tại châu Âu. Bên cạnh đó, cầu thủ này đã có 1 năm học tiếng anh và cải thiện khả năng giao tiếp cực tốt. Đây là 2 yếu tố quan trọng bởi từ trước đến nay, thể hình và ngôn ngữ chính là 2 rào cản lớn nhất khiến các cầu thủ Việt Nam không thể thành công tại châu Âu.

doanvanhau1_sqqn

Bên cạnh đó, một quan hệ của Văn Hậu tại Hà Lan cũng là khá tốt. Từ khi đến với Hà Lan, Văn Hậu đã kết thân được với khá nhiều đồng đội, đặc biệt là Ejuke. Không chỉ vậy, rất nhiều những người "bạn cũ của Việt Nam" đang sinh sống tại nước ngoài cũng quan tâm giúp đỡ Đoàn Văn Hậu. Có thể kể tới sự nhiệt tình của hậu vệ Van Bakel, người luôn quan tâm đến tình hình Văn Hậu tại Hà Lan. Đó là chưa kể ở Việt Nam, BLĐ Hà Nội FC luôn sẵn sàng đáp ứng mọi mong muốn của cầu thủ người Thái Bình.

Với những yếu tố kể trên, nếu được gia hạn hợp đồng, Đoàn Văn Hậu sẽ có nền tảng cực tốt để phát triển tương lai tại Heerenveen cũng như châu Âu.

Theo dõi Sports442 trên