sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sếp lớn Ajax mách nước HLV Solskjaer cách sử dụng Van de Beek hiệu quả

Thứ năm, 17/09/2020 09:49 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Là người góp công lớn đưa Van de Beek sang MU, mới đây cựu thủ thành Edwin van der Sar còn mách nước cho Solskjaer cách sử dụng tân binh này hiệu quả nhất.

Donny van de Beek cập bến Man Utd từ Ajax Amsterdam ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 với mức phí 39 triệu euro. Từ khi xuất hiện tin đồn tới khi thương vụ hoàn tất, mọi thứ diễn ra rất nhanh nhờ có sự giúp đỡ của cựu thủ thành Man Utd Edwin van der Sar, người đang làm GĐTT tại Ajax.

Van de Beek là một cầu thủ đa năng và có thể chơi tốt ở nhiều vị trí trên hàng tiền vệ. Trong 3 mùa giải gần nhất, cầu thủ sinh năm 1997 ghi tới 40 bàn và có 38 đường kiến tạo trong màu áo Ajax Amsterdam.

vdb-ldf

Trong một buổi phỏng vấn mới đây trên MUTV, cựu thủ thành Edwin van der Sar đã "mách nước" cho HLV Solskjaer cách sử dụng Van de Beek hiệu quả nhất: "Đó là một cầu thủ đa năng. Van de Beek có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau nơi hàng tiền vệ. Có thể là số 6 hoặc số 8 và thậm chí là số 10 và Van de Beek rất nhạy bén trong việc săn bàn. Cậu ấy cũng được đánh giá cao ở khả năng sáng tạo.

Chắc chắn rằng Van de Beek và Solskjaer sẽ có cuộc nói chuyện để tìm ra vị trí tốt nhất cho cậu ấy. Van de Beek thích đá hơi lùi một chút. Tôi có thể so sánh cậu ấy với Paul Scholes. Có điều, khác với khả năng sút xa gần 30 mét của Scholes, Van de Beek thích tiếp cận vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm".

van-de-beek-ajax

Chia sẻ trước mùa giải mới, Van de Beek cũng tỏ ra vô cùng tự tin: "Tôi đã theo dõi United thi đấu từ khi còn bé. Rất nhiều cầu thủ Hà Lan đã tới đây chơi bóng, vì vậy thật tuyệt khi được chứng kiến điều này. Daley, Edwin, Robin van Persie,… rất nhiều. Họ đã cùng MU giành được rất nhiều danh hiệu và chơi thứ bóng đá đẹp. Tôi không thể chờ đến khi ra sân cùng đội bóng.

van-de-beek-villa

Tôi đã theo dõi United thi đấu từ khi còn bé. Rất nhiều cầu thủ Hà Lan đã tới đây chơi bóng, vì vậy thật tuyệt khi được chứng kiến điều này. Daley, Edwin, Robin van Persie,… rất nhiều. Họ đã cùng MU giành được rất nhiều danh hiệu và chơi thứ bóng đá đẹp. Tôi không thể chờ đến khi ra sân cùng đội bóng".

Cuối tuần này, Man Utd sẽ tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 2 Ngoại hạng Anh 2020/2021. Với màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Aston Villa, nhiều khả năng Van de Beek sẽ được HLV Solskjaer điền tên vào đội hình xuất phát.

>> HLV Solskjaer nhận tin vui từ trụ cột hàng tấn công

>> "MU phải đặt mục tiêu vô địch chứ không phải là top 4"

VIDEO: Màn ra mắt ấn tượng của Donny van de Beek tại Man Utd

Theo dõi Sports442 trên