sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Huyền thoại Paul Scholes ngán ngẩm vì Man Utd chơi phòng ngự như đội bóng thiếu nhi

Thứ năm, 05/11/2020 08:49 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Cựu danh thủ Paul Scholes tỏ ra vô cùng bực tức với bàn thua đầu tiên mà Man Utd phải nhận trong thất bại trước Istanbul BB trên đất Thổ Nhĩ Kỳ đêm qua.

Sau 2 trận toàn thắng trước những đội bóng sừng sỏ như Paris SG hay RB Leipzig, Man Utd đã bất ngờ phải nhận thất bại 1-2 trước Istanbul BB trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Phút 13, Quỷ Đỏ để mất bóng từ 1 pha phạt góc, Edin Visca chuyền dài cho Demba Ba chạy từ sân nhà. Không một cầu thủ nào của Man Utd kịp lùi về phòng ngự và cựu sao Chelsea đã đánh bại Dean Henderson để mở tỷ số trận đấu.

Chia sẻ trên BT Sport về bàn thua này, huyền thoại Paul Scholes của Man Utd nhận định: "Bàn thua xuất phát từ cách chống phản công từ phạt góc. Rõ ràng Man Utd cần có cầu thủ lùi xuống vạch giữa sân. Có thể thấy trợ lý Mike Phelan hô to lên với Nemanja Matic rằng: 'Matic, Matic, cậu phải lùi về chỗ kia'.

istanbul-demba-ba

Tình huống nào cũng cần cầu thủ bảo vệ trước khung thành. Man Utd chơi như đội U10 vậy. Nếu tình huống đó diễn ra vào cuối trận, có thể thông cảm được. Đằng này trận đấu còn chưa qua 15 phút".

2 cựu cầu thủ Man Utd cũng tỏ ra đồng tình với Paul Scholes. Rio Ferdinand chia sẻ: "Bàn thua như vậy chỉ xuất hiện ở phút 89, khi đội bóng cần bàn thắng mà không còn gì để mất. Tôi lặng người đi vì bàn thua đó. Họ không tôn trọng bản thân, bất ổn và rời rạc".

Trong khi đó, cựu tiền đạo Van Persie ngán ngẩm: "Tôi không nhớ nổi đã gặp bàn thua nào tương tự như thế. Thường thì đội bóng phải cử một hoặc hai người đứng ở sân nhà".

istanbul-MU-2

Paul Scholes nói thêm: "Quá xấu hổ với Man Utd. Tôi không hiểu bộ tứ vệ Man Utd làm gì. Họ thực sự khó khăn trong việc chống đỡ đối thủ tấn công. Man Utd cần sự cân bằng công thủ, nhưng họ chỉ dùng một tiền vệ mỏ neo. Man Utd kiểm soát bóng ổn, nhưng thủ thì không. Ở bàn thua thứ hai, họ để đối thủ có khoảng trống khắp nơi".

Phút 40, Man Utd nhận thêm bàn thua thứ 2. Martial rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ngay sau đó nhưng như thế là chưa đủ. Quỷ Đỏ nhận thất bại đầu tiên ở Champions League năm nay nhưng vẫn đang đứng đầu bảng nhờ hiệu số tốt hơn RB Leipzig.

Theo dõi Sports442 trên