sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Người bí ẩn" khiến Messi nhất quyết rời Barca là ai?

Thứ tư, 26/08/2020 19:00 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo tờ Goal, Messi đã nhờ đến sự tư vấn của ông thầy cũ Pep Guardiola trước khi đưa ra quyết định rời Barca ngay ở hè năm nay.

Tương lai của Messi là vấn đề được quan tâm nhất của bóng đá thế giới trong nhiều ngày qua. Tối 25/8, Messi đã chính thức gửi fax yêu cầu được rời Barca ngay lập tức. Đây không phải quyết định nhất thời của cầu thủ người Argentina, anh đã tham khảo ý kiến một người trước khi gửi thông điệp tới BLĐ đội bóng.

Messi-268

Sau mùa giải trắng tay toàn tập cùng thất bại không thể nuốt trôi trước Bayern Munich, Messi đã vô cùng phân vân về tương lai của mình tại Barcelona. Anh cho rằng đây là thời điểm thích hợp để rời đội bóng xứ Catalan nhưng lại chưa biết đâu sẽ là bến đỗ tiếp theo của mình.

Cuối cùng, Lionel Messi đã gọi điện cho Pep Guardiola. HLV trưởng của Man City đã động viên Messi và khẳng định sẽ rất vui nếu có thể tái hợp với cậu học trò cũ ở Anh. Ở thời điểm hiện tại, Man City được cho là một trong số ít CLB có đủ tiềm lực tài chính để chiêu mộ siêu sao người Argentina.

Chỉ cần các ông chủ sẵn sàng chi tiền, Pep sẽ thuyết phục được Messi gia nhập Man City. Thậm chí nếu Messi kích hoạt thành công điều khoản tự do rời Barca, đội bóng nửa xanh thành Manchester sẽ chẳng mất một đồng phí chuyển nhượng nào cả.

Messi-pep

Hợp đồng hiện tại của Messi với Barca có thời hạn đến hết tháng 6/2021 cùng điều khoản phá vỡ lên tới 700 triệu euro. Tuy nhiên Messi có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng vào cuối mỗi mùa giải nếu cảm thấy không hài lòng.

Thu nhập của Messi hiện tại là 99,6 triệu euro/năm. Không nhiều CLB trên thế giới có thể chi trả con số khổng lồ này cho một cầu thủ, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang khiến tình hình tài chính của các đội bóng đi xuống. Tương lai của Messi sẽ được làm rõ trong một vài ngày tới.

XEM THÊM:

>> Nội dung bản fax Messi gửi BLĐ Barca

>> Ứng viên Chủ tịch Barca chỉ ra cách duy nhất để giữ chân Messi

>> Ban lãnh đạo Barcelona lục đục nội bộ vì tương lai của Messi

VIDEO: Vì Messi, CĐV Barcelona biểu tình phản đối chủ tịch Bartomeu

Theo dõi Sports442 trên