sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

"Nghệ sỹ hài" Maguire sở hữu thống kê mà mọi trung vệ Ngoại hạng Anh đều ao ước

Thứ năm, 12/11/2020 10:33 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Không phải lúc nào cũng đạt phong độ cao nhưng Harry Maguire lại đang là cầu thủ sở hữu khả năng không chiến đỉnh nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại.

Theo thống kê của FBRef.com, Harry Maguire đang là trung vệ sở hữu khả năng không chiến số 1 ở Premier League 2020/2021. Tỷ lệ chiến thắng trên không của thủ quân Man Utd lên tới 88,2%, anh cùng với Kurt Zouma (Chelsea) là 2 cầu thủ sở con số ấn tượng nhất.

Harry-Maguire-Vua-khong-chien-cua-Premier-League

Về số lượng, Harry Maguire có 30 lần chiến thắng khi tranh chấp trên không, xếp thứ 8 tại Ngoại hạng Anh. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi Man Utd  vẫn đang chơi ít hơn các đội khác 1 trận. Ở mùa giải 2018/2019 trong màu áo Leicester City, Maguire chỉ có 93 lần không chiến. Trong khi đó ở mùa giải tiếp theo, trung vệ người Anh có tới 193 lần không chiến thành công khi khoác áo MU.

Khi được hỏi về sự tăng vọt ở thông số này, Maguire cho biết: "Đó là sự khác biệt giữa MU và Leicester. Man United thường gây áp lực lớn lên các đội bóng khác, khiến đôi phương không còn cách nào ngoài lên bóng bằng những pha treo bổng, và công việc của tôi là nhảy lên tranh chấp".

harry-maguire

Trong trận đấu gần nhất, Maguire đã thi đấu nổi bật và giúp Man Utd ngược dòng đánh bại Everton với tỷ số 3-1 ngay trên sân Goodison Park. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của MU trên sân của Everton sau 2 trận hòa và thua.

XEM THÊM: Harry Maguire: "Có nhiều người không muốn MU chơi tốt"

Theo dõi Sports442 trên