sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cựu thủ môn ĐT Đức thà đối đầu với Lewandowski còn hơn va chạm với Haaland

Thứ sáu, 06/11/2020 08:38 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Cựu thủ thành của Arsenal cho biết nếu được chọn đối đầu với Erling Haaland hoặc Robert Lewandowski, ông sẽ chọn làm đối thủ của tiền đạo người Ba Lan.

0h30 ngày chủ nhật 8/11, Bayern Munich và Borussia Dortmund sẽ đụng độ nhau trong khuôn khổ vòng đấu thứ 7 của Bundesliga 2020/2021. Chiều 5/11, cựu thủ thành người Đức Jens Lehmann đã có buổi trò chuyện với truyền thông Việt Nam về trận đấu này.

haaland-lewandowski

Khi được hỏi về việc sợ đối đầu với ai hơn trong số 2 tiền đạo Lewandowski và Haaland, cựu thủ môn Arsenal chia sẻ: "Tôi muốn đụng độ Lewandowski hơn Haaland. Vì Haaland rất to lớn và có thể gây ra thương tích cho tôi nhiều hơn. Còn Lewandowski nhỏ hơn một chút. Là thủ môn, khi va chạm tới tiền đạo như Lewandowski, khả năng bị thương sẽ thấp hơn so với Haaland".

Ở Bundesliga mùa này, Erling Haaland đã ghi 5 bàn sau 5 trận, hiệu suất 1 bàn/trận. Trong khi đó Lewandowski đạt hiệu suất cao gấp đôi với 10 bàn sau 5 trận. 2 chân sút lợi hại hàng đầu của Bundesliga sẽ đối đầu với nhau ở trận Der Klassiker cuối tuần này.

Lehmann đã có những lời khuyên cho đội bóng cũ của mình cách ngăn chặn Lewandowski: "Robert là tiền đạo xuất sắc. Lối chơi của cậu ấy phụ thuộc vào những đường kiến tạo của đồng đội. Lewandowski di chuyển tốt nhưng vẫn cần nhận được đường chuyền tốt.

Dormtund cần cắt được những đường chuyền ấy. Nếu cô lập Lewy, cậu ấy sẽ không có nhiều bóng. Khi đó, Dortmund không cần quan tâm nhiều tới cậu ấy".

erling haaland

Về trận đại chiến cuối tuần này, Lehmann cho rằng Dortmund cần nhiều may mắn mới có thể đánh bại Bayern Munich đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại. "Tôi từng chơi cho Dortmund. Tôi nghĩ mọi người đều muốn Dortmund thắng.

Bundesliga cần một nhà vô địch mới mùa này. Và Dortmund dường như là đội duy nhất có thể cạnh tranh với Bayern. Tôi hy vọng Dortmund sẽ thắng, nhưng rất khó. Bayern là đội mạnh nhất thế giới lúc này. Dortmund cần chơi với phong độ tốt nhất, và cần thêm may mắn".

Theo dõi Sports442 trên