sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Vidal: "Barcelona chỉ có 13 cầu thủ chuyên nghiệp, còn lại toàn mấy cậu nhóc"

Thứ hai, 31/08/2020 09:08 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong phát ngôn mới đây nhất của mình, ngôi sao người Chile đã "bóc phốt" Barcelona khi nói về thực trạng của đội bóng xứ Catalan.

Tương lai của Arturo Vidal tại Barcelona đang bị đặt một dấu hỏi lớn khi HLV Ronald Koeman cho rằng anh không phải là một con bài quan trọng mà ông muốn xây dựng tại đội bóng chủ sân Nou Camp. Mới đây, ngôi sao người Chile còn có những nhận định gây sốc về thực trạng đang diễn ra tại Barcelona thời điểm hiện tại.

Tiền vệ Arturo Vidal nói với Youtuber Daniel Habif trong buổi trò chuyện hôm 30/8: "Đầu tiên Barca cần thay đổi tư duy bóng đá. Bóng đá đã tiến hóa rất nhiều, còn DNA của Barca tụt hậu. Các đối thủ đang tiến bộ hơn về nhiều mặt khác. Bóng đá giờ đòi hỏi thể lực, tốc độ và sức mạnh lớn hơn. Đôi khi kỹ thuật chỉ là thứ yếu".

vidal
Vidal cho rằng Barcelona không có nhiều cầu thủ có thái độ chuyên nghiệp

"Barca cần thay đổi rất nhiều nữa. Đội bóng mạnh nhất mà chỉ có 13 cầu thủ chuyên nghiệp, còn lại là những cậu nhóc. Không phải vì chúng không xứng đáng góp mặt ở đội một, mà vì Barca cần cạnh tranh những danh hiệu xứng tầm với họ".

"Họ cần sử dụng những cầu thủ tốt nhất. Các đội bóng đều có 23 cầu thủ chuyên nghiệp, ăn tập và tiến bộ cùng nhau mỗi ngày. Nếu nghĩ rằng DNA của Barca luôn chiến thắng, họ đã nhầm to. Họ có nhiều hảo thủ, trong đó có người ngoài hành tinh như Lionel Messi. Nhưng giỏi như Messi cũng cần trợ giúp đắc lực từ đồng đội".

Một cuộc thanh trừng lớn sắp diễn ra trong đội hình của Barca và Vidal nhiều khả năng cũng sẽ không thể thoát khỏi viễn cảnh phải chia tay đội bóng xứ Catalan.

Đã từng có những tin đồn cho rằng Vidal sẽ trở lại với Juventus và thậm chí có thể tiền vệ người Chile sẽ gia nhập Real Madrid, thế nhưng Vidal vẫn chưa hề lên tiếng về các thông tin này và ngược lại còn cảm thấy bực bội khi các mặt báo tràn lan những bài đăng riêng tư về tương lai của anh.

Xem thêm:

VIDEO: Trận đấu lịch sử mở đầu cuộc đua huyền thoại giữa Messi và Ronaldo

Theo dõi Sports442 trên