sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Hậu quả mà Barcelona phải nhận nếu chấm dứt hợp đồng của Suarez

Thứ hai, 31/08/2020 07:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Để chấm dứt hợp đồng với Luis Suarez, Barcelona phải chấp nhận bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để đền bù hợp đồng.

Ngay sau khi lên nắm quyền tại Barca, HLV Ronald Koeman đã nhanh chóng bắt tay vào công cuộc tái thiết đội bóng này. Và nhà cầm quân Hà Lan được cho là cũng đã có những cuộc làm việc với các cầu thủ kỳ cựu của Barca. 

Trong số này, Luis Suarez đã được yêu cầu phải 'sắm sửa hành lý' để ra đi, sớm hơn một năm so với bản hợp đồng đã ký với đội chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên cựu sao Liverpool sẽ chẳng dễ dàng chấp nhận điều này, nếu như không nhận được một khoản tiền bồi thường. Luis Suarez vẫn còn 1 năm hợp đồng với Barca và anh khẳng định sẽ không thương thảo với bất cứ CLB nào trước khi thanh lý hợp đồng với Barcelona. 

messi-suarez-barca

Theo Goal, Barca phải trả khoản phí bồi thường lên đến 14 triệu euro nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Luis Suarez. Cựu tiền đạo Liverpool được cho là sẽ tiếp tục tập luyện cùng đồng đội đến khi CLB ra quyết định có hủy hợp đồng của anh hay không.

Tại mùa giải 2019/2020, Luis Suarez đã ra sân 36 trận trên mọi đấu trường, ghi 21 bàn và có 12 pha kiến tạo. Hiệu suất trên không quá tệ, nhưng cầu thủ này không còn duy trì được sự sắc bén. Và trong con mắt tân HLV Koeman, Suarez được cho là không đủ yêu cầu thi đấu cho CLB vào mùa giải tới. 

Goal tiết lộ nhiều đội bóng đã gửi lời đề nghị đến Suarez. Cầu thủ này có thể đầu quân cho Inter Miami tại Giải Nhà nghề Mỹ (MLS) hoặc trở về đội bóng cũ Ajax Amsterdam. Juventus và PSG cũng sẵn sàng giải cứu chân sút sinh năm 1987.

Chính những động thái của Suarez cũng thúc đẩy mong muốn ra đi của Messi khi hai cầu thủ này có mối quan hệ rất thân thiết cả trong và ngoài sân cỏ. Tuy nhiên bộ đôi này đều đang gặp khó với những quyết định từ BLĐ Barcelona.

Mới đây, BLĐ Barca tuyên bố không thương lượng với bất kỳ đội bóng nào nếu như không nhận đủ 700 triệu Euro tiền giải phóng hợp đồng. Đây như là một động thái "trừng phạt" với Messi khi siêu sao người Argentina không tham gia buổi kiểm tra sức khỏe đầu mùa giải.

Xem thêm:

>> Messi gặp khó với quyết định của BLĐ Barca

>> Barca đánh mất mục tiêu thay thế Suarez

VIDEO: Chuyền về hớ hênh, sao Uruguay có pha đốt đền 'đẹp nhất lịch sử'
Theo dõi Sports442 trên