sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tuyên bố ở lại, mối quan hệ giữa Messi và Barca vẫn sẽ đi vào ngõ cụt?

Thứ bảy, 05/09/2020 10:11 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Có một sự thật không thể phủ nhận, mối quan hệ của Messi với ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đang rất xấu và dù có quyết định ở lại thêm 1 năm thì mối quan hệ này vẫn khó lòng được cải thiện.

Cuộc "lật kèo" hy hữu đã xảy ra, ngăn trở cuộc chuyển nhượng mà giá trị chắc chắn sẽ lập kỷ lục thế giới để sở hữu một trong số ít những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới đương đại. Ở lần xuất hiện chính thức đầu tiên kể từ khi sự việc nổ ra, Messi đã tiết lộ toàn bộ sự thật xung quanh những lùm xùm những ngày qua.

Theo đó, anh khẳng định rằng không muốn bị kéo vào cuộc chiến pháp lý với đội bóng anh yêu quý và sẽ ở lại Nou Camp thêm 1 năm cho đến khi hợp đồng chính thức hết hiệu lực. Dù ghét Josep Bartomeu đến đâu, Cule và fan La Liga có lẽ cũng phải cảm ơn hành động... nuốt lời của ông khiến Messi không thể rời Barca.

messi-1594938663-1594938671-8478-1594938748
Messi đã chấp nhận ở lại Barcelona

Như chia sẻ của La Pulga, vị chủ tịch luôn hứa cho anh toàn quyền quyết định đi hay ở sau mỗi mùa giải. Nhưng khi Messi muốn đi, ông ta lại vin vào mốc 10/6 để buộc anh đuối trước pháp lý. Bartomeu đã đẩy Messi vào thế phải làm người xấu, nghĩa là muốn ra đi theo dạng tự do thì chỉ còn cách lôi Barca ra tòa.

Không đời nào Messi chống lại đội bóng như gia đình thứ hai của mình theo cách đó. Và anh buộc phải buông xuôi, chấp nhận ở lại, nhưng có hài lòng không?

messi-bartomeu-barca
Mối quan hệ của anh với BLĐ Barcelona vẫn rất xấu

Rõ ràng là không, kể cả khi chịu ở lại, Messi cũng là cực chẳng đã. Nó giống như việc ban hòa giải cố ép 2 vợ chồng đã ly thân từ lâu tiếp tục sống chung một nhà. Bởi đơn giản, mâu thuẫn chính giữa đôi bên nào đã được giải quyết?

Chính vì vậy, sẽ thật khó để tin tưởng vào mức độ cống hiến hết mình của Messi khi nhiệt huyết anh dành cho Barca cũng đã không còn được như xưa. Phần vì tuổi tác, thể lực nhưng cũng một phần vì mối quan hệ khó làm lành của anh với ban lãnh đạo đội bóng. Chính vì vậy, mối quan hệ của anh với Barcelona có lẽ vẫn sẽ đi vào ngõ cụt dù anh đã tuyên bố ở lại.

Xem thêm:

VIDEO: CĐV Barcelona lên án Messi "muốn gắn bó trọn đời sao còn đòi ra đi?"

Theo dõi Sports442 trên