sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thua sốc đội chiếu dưới, Liverpool tự bắn vào chân mình trong cuộc đua với MU

Thứ ba, 05/01/2021 05:01 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù chỉ phải gặp Southampton, đội bóng được coi là con mồi ưa thích của Liverpool những năm gần đây nhưng Lữ đoàn đỏ lại để bất ngờ thất bại 0-1 với pha lập công duy nhất của "người cũ" Danny Ings.

Việc để hòa cả Westbrom lẫn Newcastle ở 2 vòng đấu gần đây khiến Liverpool đã bị Man United bắt kịp điểm số, họ chỉ xếp trên đại kình địch nhờ chỉ số phụ. Với phong độ nhạt nhòa, dù Southampton là một đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhưng các cổ động viên Liverpool vẫn cảm thấy rất lo lắng.

Và nỗi lo của họ đã sớm xảy ra khi ngay ở phút thứ 2, James Ward-Prowse thả đường bóng sắc bén vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt. Cựu tiền đạo Liverpool, Danny Ings di chuyển quan sát điểm rơi của trái bóng và vung chân đầy nhạy cảm để lốp bóng qua đầu Alisson, mở tỉ số đầy bất ngờ cho Southampton.

37596048-9111493-image-a-56_1609797827595
Danny Ings ghi bàn từ rất sớm

Sau khi bị dẫn bàn, Liverpool ngay lập tức vùng lên hòng sớm đưa trận đấu trở lại đúng trật tự tuy nhiên Southampton đã phòng thủ khá chặt chẽ và giảm thiểu tối đa nguy hiểm cho khung thành Forster. Sự chắc chắn của Stephens hay Bednarek khiến những pha uy hiếp của Liverpool trở nên bế tắc.

Sau hiệp 1 không mấy ấn tượng, Liverpool bước vào hiệp 2 đầy khởi sắc. Thậm chí, họ còn bị trọng tài Marriner từ chối một quả 11 mét sau khi Wijnaldum sút bóng chạm tay Stephens bên phía Southampton. Sau khi khảo sát VAR, vị trọng tài này cho rằng hậu vệ đội chủ nhà không cố tình dùng tay cản bóng.

P2021-01-04-Southampton_Liverpool-30-600x385
Liverpool đang thật sự lâm nguy dù vẫn ngự trị trên ngôi đầu

Trong suốt cả hiệp 2, những nhà ĐKVĐ Premier League đã làm tất cả những gì có thể để kiếm bàn thắng nhưng mọi nỗ lực đều bất thành. Thậm chí, nếu Valeri chính xác hơn trong pha đối mặt với Alisson ở cuối trận, Southampton đã có thể ghi bàn thắng thứ 2.

Thất bại tối thiểu trên sân Liverpool khiến The Kop nối dài chuỗi trận thất vọng. Bên cạnh đó, rất có thể họ sẽ bị MU vượt mặt trên bảng xếp hạng khi Quỷ đỏ thành Manchester đang có cùng điểm số với Liverpool và thi đấu ít hơn 1 trận.

VIDEO: Cận cảnh tài năng của tân binh đầu tiên được Liverpool chiêu mộ

Theo dõi Sports442 trên