sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Nữ HLV Dortmund: "Văn Hậu về Việt Nam không hề là một bước lùi"

Thứ bảy, 27/06/2020 15:27 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong chuyến ghé thăm Việt Nam của nữ HLV đội trẻ Dortmund Julia Farr, cô cho rằng Văn Hậu về Việt Nam không phải là một bước lùi trong sự nghiệp của hậu vệ người Thái Bình.

Dù bản hợp đồng hiện tại của Đoàn Văn Hậu với SC Heerenveen đang dần đi đến hồi kết, đội bóng Hà Lan vẫn chưa hề có động thái nào cho thấy việc sẽ gia hạn với với hậu vệ sinh năm 1999 này. Trước đó theo đại diện Hà Nội FC, họ đã gửi 5 email cho đội bóng Hà Lan nhưng chỉ nhận được một lời hẹn, nhưng cũng chỉ chung chung chứ không nói rõ về hợp đồng của Văn Hậu.

Chia sẻ với Zing, nữ HLV Julia Farr của học viện bóng đá Borussia Dortmund nhận xét thời gian tập luyện tại châu Âu không bao giờ thừa với Văn Hậu: "Về trường hợp của Văn Hậu, tôi không nghĩ sẽ là bước lùi nếu cậu ấy trở lại Việt Nam thi đấu mà chẳng cho thấy được những sự tiến bộ nào. Tại châu Âu, tính cạnh tranh ở các CLB rất cao".

102917033_318293705507767
Khoảng thời gian tập luyện tại châu Âu không hề thừa với Văn Hậu

"Nhiều cầu thủ phải nỗ lực hết mình để giành suất đá chính. Thích nghi với văn hóa mới cũng không hề dễ dàng. Tùy mỗi cầu thủ sẽ có thời gian hòa nhập với môi trường mới nhanh hay chậm. Như trường hợp của Erling Haaland, cậu ấy thích nghi nhanh với Borrusia Dortmund đơn giản bởi là dân châu Âu".

"Về lâu dài, trong trường hợp Văn Hậu không tìm được cơ hội thi đấu ở châu Âu, tôi nghĩ cậu ấy nên trở lại Việt Nam bởi chất lượng giải đấu ở đây không hề kém. Văn Hậu cũng có thể cân nhắc sang những quốc gia lân cận tại châu Á để thi đấu".

doan-van-hau-hanoi-f
Sẽ không phải là bước lùi nếu Văn Hậu trở về Việt Nam

"Đó là nơi hệ thống các giải VĐQG phát triển rất nhiều gần đây. Như tất cả đều biết, Nhật Bản có giải VĐQG rất mạnh. Vậy tại sao Văn Hậu không cân nhắc sang đây thi đấu?". HLV này kết luận.

Tương lai của hậu vệ Đoàn Văn Hậu với SC Heerenveen thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn cũng như truyền thông và NHM thời gian qua. Mới đây, GĐĐH của CLB Hà Nội cũng khẳng định chuyện Văn Hậu sắp về nước là thông tin không xác thực.

VIDEO: Văn Hậu tập luyện chăm chỉ cùng đội đội tại Heerenveen

Theo dõi Sports442 trên