sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Văn Hậu mà về J-League thi đấu thì sẽ là một bước lùi"

Thứ ba, 14/04/2020 09:07 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Thầy cũ của Đoàn Văn Hậu tại đội tuyển U19 Việt Nam cho rằng hậu vệ sinh năm 1999 này nên cố gắng bám trụ tại châu Âu chứ không nên trở về thi đấu tại J-League.

HLV Hoàng Anh Tuấn là vị chiến lược gia đầu tiên dẫn dắt một đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết World Cup. Thời điểm đó, chiến lược gia này đã mạo hiểm sử dụng một cầu thủ mới chỉ 17 tuổi mang tên Đoàn Văn Hậu vào án ngữ vị trí hậu vệ trái và đã thành công mỹ mãn. 

Văn Hậu cùng U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn lập kì tích khi lọt vào bán kết VCK U19 châu Á 2016 và giành vé tham dự World Cup U17 2017. Dù đã chia tay các giải trẻ nhiều năm nhưng Văn Hậu vẫn nhận được sự quan tâm từ thầy cũ của mình.

screenshot2018-10-10at70536pm_plto
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng Văn Hậu nên bám trụ tại châu Âu

Đánh giá về quãng thời gian đã qua của học trò trên đất Hà Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Với quan điểm của tôi, tôi cho rằng Hậu nên tiếp tục ở lại Hà Lan hoặc một quốc gia khác tại châu Âu. Sau khi trò chuyện với Hậu, tôi thấy em trưởng thành rất nhanh, đặc biệt là trong tư duy. Hậu không có áp lực gì cả. Em chỉ vừa đến vài tháng, vẫn đang rất sung sức ở tuổi 20".

"Văn Hậu nói với tôi rằng mình đã học hỏi được nhiều thứ. Tôi hiểu em biết rõ mình như thế nào. Không ai biết thực tế tại Heerenveen hơn Hậu, về mọi mặt từ chất lượng cầu thủ, tập luyện, môi trường, cường độ và đẳng cấp tập…”.

Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhận định rằng Văn Hậu không nên trở về châu Á thi đấu bất kể là đá cho một CLB tại J-League (Nhật Bản): “Đừng nghĩ cầu thủ châu Á giỏi quá sang phải được đá, không được thì phải về. Đó là tư duy rất là ngắn. Còn về việc Hậu sẽ quá độ thử sức ở J-League? Đó theo tôi là bước lùi”.

Hiện tại, các giải đấu tại Hà Lan vẫn đang trong thời gian nghỉ vì dịch Covid-19. Đây cũng là khoảng thời gian rất có ích với Văn Hậu để anh tiếp tục rèn luyện thể lực, phong độ, qua đó chứng minh bản thân khi giải đấu trở lại.

VIDEO: Siêu phẩm để đời vào lưới U19 Triều Tiên của Đoàn Văn Hậu

Theo dõi Sports442 trên