sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

FA ra phán quyết cho kháng cáo của Arsenal về tấm thẻ đỏ "vô lý" của David Luiz

Thứ sáu, 05/02/2021 10:03 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) mới đây cũng đã đưa ra phán quyết về tấm thẻ đỏ của David Luiz phải nhận trong trận thua của Pháo thủ trước Wolverhampton, sau khi Arsenal đưa ra lời kháng cáo.

Ở thất bại 1-2 của Arsenal trước Wolves tại vòng 22 ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng ngày 3/2, Pháo thủ đã bị truất quyền thi đấu tới 2 cầu thủ, đó là Bernd Leno cùng Luiz. Tình huống mà thủ thành người Đức nhận thẻ đỏ thì không có gì oan ức bởi anh đã dùng tay chơi bóng bên ngoài vòng cấm.

Tuy nhiên, án phạt đưa ra cho Luiz bị xem là quá nặng tay của trọng tài Craig Pawson. Cụ thể, phút bù giờ thứ 2 hiệp một, Wolves tổ chức phản công. Trọng tài cho rằng trung vệ Arsenal đã phạm lỗi với Willian Jose trong vòng cấm. Ông vừa cho đội chủ nhà được hưởng quả 11m, vừa rút tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho ngôi sao người Brazil.

Trên chấm 11m Ruben Neves gỡ hòa 1-1 cho Wolves. Và chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, cú sút xa sấm sét của Joao Moutinho mang về chiến thắng 2-1 cho "Bầy sói".

fa-phu-nhan-khang-cao-cua-arsenal-ve-the-do-cua-luiz
Arsenal thất bại trong việc kháng cáo tấm thẻ đỏ của David Luiz

HLV Mikel Arteta và rất nhiều người có chuyên môn khác cho rằng đó là quyết định có phần gay gắt từ trọng tài chính. Vì thế, Arsenal đã quyết định kháng cáo lên FA nhằm có thể hy vọng xoá tấm thẻ đỏ mà Luiz phải nhận trong màn so tài kể trên.

Mới nhất, liên đoàn bóng đá Anh đã có câu trả lời về vấn đề này. Cụ thể, họ đã bác bỏ mong muốn ấy từ đội bóng thủ đôn London. Thông tin nói trên được chính Arsenal xác nhận trên trang chủ với dòng nội dung:

“Liên đoàn bóng đá Anh đã xác nhận với đội bóng rằng chiếc thẻ đỏ mà Luiz phải nhận ở trận gặp Wolves vẫn sẽ có hiệu lực cho trận đấu tới. Chúng tôi đã rất cố gắng để có thể kháng cáo cho Luiz nhưng bất thành. Chúng tôi đành phải chấp nhận quyết định này và tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu với Aston Villa vào ngày thứ bảy".

Đây rõ ràng là thông tin không vui dành cho các fan hâm mộ Arsenal bởi Luiz đang có phong độ khá tốt ở quãng thời gian qua đồng thời pha bóng mà anh nhận thẻ đỏ thực tế cũng không quá rõ ràng.

VIDEO: Hai cầu thủ Arsenal xô xát trong lúc khởi động

Theo dõi Sports442 trên